10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 nền tảng

Workshop “Để thời gian học đại học trở nên ý nghĩa nhất cho cuộc đời bạn”

Trong khuôn khổ Tuần lễ sinh hoạt đầu khóa đợt 1, tân sinh viên khóa 2021 đã hào hứng tham gia thảo luận tại Workshop “Để thời gian học đại học trở nên có ý nghĩa nhất cho cuộc đời bạn” do Trung tâm Giáo dục Tổng quát và Đổi mới sáng tạo ĐH Thái Bình Dương (TBD) tổ chức chiều 07/09.

Sống như một cá nhân trưởng thành

Tại Workshop trực tuyến này, tân sinh viên khóa 2021 hào hứng tham gia giao lưu, trò chuyện cùng giảng viên Trung tâm Giáo dục tổng quát và Đổi mới sáng tạo. Thông qua 2 thảo luận: “Liệt kê những điều đối lập giữa thời gian đại học và phổ thông” và “Bạn sẽ làm gì để quãng đời học đại học ý nghĩa?”, các bạn được giảng viên lắng nghe, giải đáp những băn khoăn để chuẩn bị hành trang cho cuộc sống sinh viên tại ĐH TBD.

giáo dục tổng quát TBD
Tân sinh viên khóa 2021 hào hứng tham gia thảo luận “Bạn sẽ làm gì để quãng đời học Đại học ý nghĩa?”

Chia sẻ điểm khác nhau căn bản giữa học đại học và học phổ thông, thầy Võ Đình Văn nhận định: “Ở đại học, các bạn học để bước vào đời, để làm những công việc mà xã hội mong đợi, để trang bị cho mình chuyên môn sâu (learning to do). Các bạn còn học để khám phá bản thân: những giá trị mình theo đuổi, những điểm mạnh cần phát huy, những điểm yếu cần khắc phục, những hình mẫu mình muốn hướng tới, v.v.. (learning to be)”.

Các bạn còn học trong chính môi trường sống như là một cá nhân trưởng thành: các bạn chia sẻ, nhường nhịn lẫn nhau nơi phòng trọ; các bạn học cách làm việc với nhau qua các việc làm thêm; các bạn học cách tha thứ, cảm ơn, cách trở nên một người bạn hoặc một người yêu tốt v.v.. (learning to live together)”

Thầy Võ Đình Văn nhấn mạnh

Tân sinh viên khóa 2021 còn được giới thiệu những môn học hấp dẫn, thiết thực ở Trung tâm Giáo dục Tổng quát và Đổi mới sáng tạo: Văn hóa văn học dân gian, Văn hóa VN và giao lưu văn hóa quốc tế, Lễ tân ngoại giao và giao tiếp liên văn hóa… Các bạn hào hứng tìm hiểu các CLB kỹ năng bổ ích như CLB Nhiếp ảnh, CLB Dịch thuật, CLB Tiếng anh IT, CLB bóng đá … để sẵn sàng đăng ký tham gia ngay từ năm nhất.

Để quãng đời đại học có ý nghĩa

Tiếp nối Workshop, các giảng viên Trung tâm Giáo dục tổng quát và Đổi mới sáng tạo đã chia sẻ những lời khuyên giá trị tới tân sinh viên ĐH TBD. Cô Hồ Thùy Vân chia sẻ:Trước đó cô học đại học, có nhiều vấn đề lo ngại từ gia đình, người thân nên trải nghiệm đại học còn nhiều tiếc nuối. Cô ước rằng lúc đó trải nghiệm nhiều hơn để quãng đời ĐH ý nghĩa hơn.”

Môi trường đại học là cơ hội để chúng ta tiếp tục phát triển những tài năng, những điều mình đã và đang làm rất tốt ở phổ thông. Ví dụ chúng ta có thể tham gia các câu lạc bộ để trau dồi thêm những năng lực đó. Bên cạnh đó, quãng thời gian đại học cũng là cơ hội để chúng ta thử sức, khám phá ra những điều hoàn toàn mới mẻ cho cuộc đời mình.

Cô Nguyễn Trần Bảo Trinh chia sẻ.

Cô Đinh Thị Thúy Nga: “Các bạn cần chủ động biến mình từ những học sinh phổ thông thành những sinh viên đại học đúng nghĩa”.

Đúc kết từ Workshop, thầy Võ Đình Văn cùng các giảng viên Trung tâm Giáo dục tổng quát và Đổi mới sáng tạo gửi tặng đến các bạn tân sinh viên khóa 2021 một chữ “Dám”.

Điều này có nghĩa là ‘Dám từ bỏ’ những suy nghĩ tiêu cực, những thói quen chưa tốt, những sự tự ti, những mặc cảm v.v.. Nó còn có nghĩa là ‘Dám thử sức’ với những điều mới lạ, dấn thân nhiều hơn, cho bản thân cơ hội trải nghiệm nhiều hơn, chấp nhận những giới hạn của mình để có một hoạch định cụ thể cho tương lai. Như thế, chúng ta hoàn toàn có thể chủ động làm cho thời gian học đại học của chúng ta trở nên có ý nghĩa.

Thầy Võ Đình Văn nhấn mạnh.
giáo dục tổng quát TBD
Tân sinh viên khóa và giảng viên tại Workshop “Để thời gian học đại học trở nên ý nghĩa nhất cho cuộc đời bạn”

Lịch các hoạt động tuần lễ sinh hoạt đầu khóa

Tuần lễ sinh hoạt đầu khóa đợt 1 diễn ra từ 6/9 đến hết ngày 10/9 còn nhiều hoạt động bổ ích, giá trị dành riêng cho tân sinh viên khóa 2021 nhập học đợt 1:

  • Ngành học của bạn có gì hay (8:00 – 10:00 ngày 8/9);
  • Bạn biết gì về hệ thống đào tạo tín chỉ TBDU (8:00 – 11:00 ngày 9/9);
  • Trải nghiệm hệ thống quản lý đào tạo Unisoft (14:00 – 17:00 ngày 9/9);
  • Các dịch vụ hỗ trợ sinh viên (8:00 – 11:00 ngày 10/9);
  • Sử dụng thư viện thông minh (14:00 – 17:00 ngày 10/9).

Tin, ảnh: Minh Thảo

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề

10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 tiếp đoàn công tác Tập đoàn SIHAI

Buổi gặp mặt là một cơ hội quan trọng để 10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 và Tập đoàn SIHAI thảo luận về việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành logistics, một ngành có vai trò chiến lược trong nền kinh tế hiện đại. Trong buổi gặp gỡ, hai […]

Học viện Hàng không Vietjet đến thăm và làm việc tại TBD

Sáng 30/9, Học viện Hàng không Vietjet đã đến thăm và làm việc tại TBD. Đây là một sự kiện quan trọng và có ý nghĩa, nhằm tăng cường hợp tác đào tạo và trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên . Trong buổi gặp mặt, hai bên đã chia sẻ với nhau về quá […]

Diễn văn khai giảng 2023 của TS. Phạm Quốc Lộc – Hiệu trưởng Trường ĐH Thái Bình Dương

Kính thưa các vị khách quýCác bạn sinh viên thân mến, Hôm nay, tôi lại thêm một lần vui mừng trong đời mình khi được đứng đây, vào dịp này, trong tiết trời này của Khánh Hoà, để đọc bài diễn văn khai giảng năm học mới của Trường ĐH Thái Bình Dương. Tôi còn […]