10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 nền tảng

Trần Thái Ngọc Huy và cái duyên với nghề truyền thông

Biên tập viên, phát thanh viên Ngọc Huy (bên phải) cùng đồng nghiệp Đài Phát thanh và Truyền hình KTV . Ảnh: CTV.

            Hiện đang làm biên tập viên, phát thanh viên tại Ban Văn nghệ – Đài PTTH Khánh Hòa, Trần Thái Ngọc Huy tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh – ĐH Thái Bình Dương – là cựu sinh viên khóa đầu tiên Ngọc Huy chia sẻ kinh nghiệm vận dụng kiến thức từ thực tiễn đến trải nghiệm, thành công trên con đường nghề nghiệp.

            Từ một sinh viên Ngôn ngữ Anh năng động

          Lật lại hành trang ký ức đẹp dưới mái trường ĐH Thái Bình Dương, Ngọc Huy cho biết ngày nộp hồ sơ nhập học cũng là lúc anh bén duyên với các hoạt động sự kiện. Trong thời gian chờ nhập học, cũng là lúc trường đang tổ chức chụp ảnh lịch, thật tình cờ anh được chọn tham gia làm nhân vật. Từ đó là gương mặt quen thuộc, gắn bó với các phong trào của trường.

            Khi chính thức trở thành tân sinh viên của trường, Ngọc Huy tích cực tham gia các hoạt động Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên. Hầu hết các cuộc thi, sự kiện lớn nhỏ của Đoàn – Hội, của Nhà trường và của tỉnh Khánh Hòa đều có sự tham gia đóng góp của anh như xây dựng ý tưởng, kịch bản, và nhập nhiều vai như: MC chương trình, leader các nhóm, biên tập/phát thanh sinh viên chương trình Phát thanh sinh viên hàng tuần, tổ chức các cuộc thi, vv… Nhờ thành tích học tập tốt cộng với sự năng nổ, nhiệt huyết, có năng khiếu trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, truyền thông… Ngọc Huy được bầu làm Ủy viên Ban thường vụ Đoàn Trường TBD ngay từ năm nhất. Và cũng từ đó, anh có cơ hội sống trọn với niềm đam mê, phát huy năng khiếu.

Ngọc Huy tham gia tại phim trường. Ảnh: CTV.

Nhớ lại những ngày đầu là tân sinh viên TBD, anh chia sẻ: “Mặc dù lúc đó trường mới thành lập, còn thiếu và hạn chế một số mặt. Nhưng Nhà trường và các anh chị em hoạt động đoàn lúc bấy giờ như anh Thái Hoàng, anh Anh Tuấn, bạn Tấn Kiệt, bạn Uyên, v.v đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động tạo sân chơi cho sinh viên, thông qua các cuộc thi: Nét đẹp sinh viên  POU (logo ngày đó), Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Hội thi văn nghệ, Ẩm thực, hoạt động thiện nguyện, vv… Đây cũng là cơ hội để mình có cơ hội giao lưu, học tập và trải nghiệm nhiều hơn. Bằng khen danh giá của Trung ương Hội LHTNVN trao tặng vì có những đóng góp trong hoạt động phong trào là sự ghi nhận, niềm động viên lớn lao mà Huy có được”.

            Đến hành trình nghề truyền thông

            Học ngành Ngôn ngữ Anh, có kiến thức về ngoại ngữ, có kỹ năng truyền đạt và là một sinh viên ưu tú, Ngọc Huy được ThS. Trần Ngọc Diên Khánh giới thiệu vào làm công tác giảng dạy tại một trung tâm ngoại ngữ ở TP. Nha Trang từ năm cuối. Đồng thời, ngay từ khi còn học tại TBD, Ngọc Huy đã làm công việc dẫn chương trình và khá nổi tiếng tại Nha Trang; làm cộng tác viên, cộng sự tin, bài cho các báo, đài như: Đài PTTH Khánh Hòa (tham gia cộng tác cuộc thi Liên hoan Tiếng hát Truyền hình, FM sinh viên, các chuyện mục khác….). Sau đó công tác chính thức tại Đài VTV Phú Yên… Do đó, Ngọc Huy là gương mặt khá quen thuộc trong giới truyền thông, từng lọt Top 16 cuộc thi MC Cầu Vồng VTV 2009; đạt giải Ba Cuộc thi MC Đài truyền hình Bình Dương và được mời làm việc năm 2014; đạt giải Nhì Cuộc thi Người Dẫn chương trình Hạ Long 2015. Sau đó trở về công tác tại Đài PT-TH Khánh Hòa từ cuối 2015 đến nay.

MC truyền hình Ngọc Huy – Thanh Huyền tại chương trình trực tiếp KTV. Ảnh: CTV.

            Dịch chuyển nhiều nơi, làm nhiều phần việc khác nhautrong nghề báo chí – truyền thông với nguồn năng lượng dồi dào và đạt được những thành công nhất định, Ngọc Huy cho biết để có được như ngày hôm nay là nhờ quá trình tích lũy kinh nghiệm và không ngừng trau dồi học hỏi. Anh khẳng định vốn ngoại ngữ, cộng với kiến thức và kỹ năng trong thời gian học ở TBD là kiến thức nền quan trọng cho hành trình nghề nghiệp về sau. Cái quan trọng nữa là sự bén duyên với nghề từ thời sinh viên, cùng với quá trình dấn thân vào nghề ở nhiều môi trường khác nhau cho anh kỹ năng và vốn kinh nghiệm cứng nghề. Khi về lại quê hương Khánh Hòa làm việc, anh đã đem sức trẻ và tâm huyết để đi, viết và tổ chức nhiều chương trình, đề tài chuyên môn và liên tục phát triển lĩnh vực truyền thông bằng sản phẩm du lịch. Anh là tác giả của Format cuộc thi “Sứ giả du lịch Nha Trang” đã được Đài PT-TH Khánh Hòa tổ chức thành công vào năm 2019.

            Hiện Ngọc Huy phụ trách dẫn nhiều bản tin thời sự về kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch, hiện trường, ngoại cảnh; là gương mặt được chọn dẫn chương trình nhiều sự kiện lớn của tỉnh và quốc gia; là MC quen thuộc trong các event của các thương hiệu. Anh cho rằng nghề nghiệp đã cho anh cơ hội được đi nhiều nơi, có nhiều trải nghiệm mới, tích lũy kinh nghiệm vốn sống,.. từ lĩnh vực du lịch, vận hành, tổ chức truyền thông những điểm đến mới, độc đáo hay bất kì sản phẩm nào cần đến truyền thông.

            Ngoài ra, Ngọc Huy còn hỗ trợ hợp tác với một người bạn làm lĩnh vực truyền thông chuyên về sự kiện, làm phim, sản phẩm truyền hình, makerting online, quảng cáo, PR…hỗ trợ, xúc tiến quảng bá du lịch cộng đồng. Đã có khá nhiều phim quảng cáo, clip review, định hướng truyền thông cho sản phẩm, sự kiện lớn nhỏ, được anh và cộng sự thực hiện thành công cho đối tác. Tại đây, anh cũng sẵn sàng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm cho những bạn sinh viên có nhu cầu muốn thực tập tại môi trường báo chí – truyền thông – marketing.

Ngọc Huy – một leader năng động tại các Event lớn. Ảnh: CTV.

            Nhắn gửi các bạn sinh viên

            “Từng học tập ở ĐH Thái Bình Dương, được sự quan tâm và tận tình truyền đạt của thầy cô nên mìnhđã lĩnh hội được nhiều kiến thức cũng như kỹ năng quan trọng cho hành trình nghề nghiệp về sau”- Ngọc Huy chia sẻ. Chính những gì trau dồi được, đã giúp anh có khá nhiều kinh nghiệm cho vai trò Bí thư Chi đoàn Đài KTV mà anh đang làm.

            Đồng thời, anh cũng nhắn nhủ đến các bạn sinh viên và tân sinh viên một số điều tâm huyết: Bạn học ngành Ngôn ngữ Anh bạn có cơ hội việc làm rất cao, hướng mở. Bạn có thể giảng dạy ở các trung tâm/viện/trường; dịch thuật, thông dịch viên quốc gia/ quốc tế; làm MC ngôn ngữ quốc tế; làm truyền thông báo chí, làm sự kiện văn hóa, du lịch, làm công tác xã hội, công tác các cơ quan ngoại giao, làm công tác khoa học,…

CSV Ngọc Huy và SV Thu Thảo làm MC chường trình “Lễ Kỉ niệm 10 năm thành lập trường và Công bố HĐQT Trường ĐH THái Bình Dương. Ảnh: Bá Nha.

            Bạn trẻ học ngành Ngôn ngữ Anh nói riêng, sinh viên các ngành nói chung nên và cần đọc tin tức chính thống mỗi ngày, mỗi giờ để nắm bắt thời cuộc và cơ hội. Tuổi trẻ có thể tham gia nhiều chuyến đi, nhiều cuộc trải nghiệm càng tốt, sử dụng và sắp xếp thời hợp lý. “Hãy đi du lịch bất kể khi nào bạn có thể, nó sẽ cho bạn thật nhiều trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ!”. Phải năng động, sáng tạo, phát huy hết khả năng yêu thích, tăng thích nghi thích ứng với môi trường công việc thời đại thì tin chắc rằng bạn sẽ thật sự hữu ích và thành công./.

Bá Nha

          

         

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề

Cựu SV ngành Luật ĐH Thái Bình Dương ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Ông Lê Hải Dũng – cựu sinh viên ngành Luật ĐH Thái Bình Dương có tên trong danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2021-2026.

Chàng cử nhân Việt Nam học say mê sáng chế

Tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Việt Nam học, trường ĐH Thái Bình Dương (Khánh Hòa) khóa 2016 – 2020 nhưng Nguyễn Bá Nha (sinh năm 1987) lại được bạn bè nhớ đến nhiều nhờ thành tích sáng tạo của mình. Anh có nhiều mô hình, giải pháp kỹ thuật đoạt giải thưởng trong các cuộc thi tìm giải pháp về môi trường, được áp dụng vào thực tế đời sống.

Doanh nhân trẻ Phan Thị Thảo Ly chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp

Tốt nghiệp cử nhân ngành Tài chính – ngân hàng khóa đầu tiên (2009 – 2013), chị Phan Thị Thảo Ly luôn tự hào là cựu sinh viên của ĐH Thái Bình Dương (TBD).