10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 nền tảng

Tổ chức Hướng tới Minh bạch thăm và làm việc tại Đại học Thái Bình Dương

Sáng ngày 02/06, Đoàn công tác của Tổ chức Hướng tới Minh bạch (Towards Transparency) đã có chuyến thăm và làm việc với Đại học Thái Bình Dương (TBD) tại Nha Trang – Khánh Hòa. Dịp này, hai bên đã tìm hiểu, trao đổi một số vấn đề cũng như cơ hội hợp tác về giáo dục liêm chính, học thuật, sáng tạo.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Ngọc Hiệp.

Đại diện Đoàn công tác có bà Nguyễn Thị Kiều Viễn – Giám đốc Tổ chức Hướng tới Minh bạch và bà Tống Diệu Quỳnh – Cán bộ Thanh niên Liêm chính. Về phía ĐH Thái Bình Dương có ông Phạm Quốc Lộc – Phó Hiệu Trưởng cùng cán bộ, giảng viên các Khoa, Viện, Trung tâm, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tham dự.

Tại buổi làm việc, TS. Lê Anh Vân (Giám đốc Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp và Cộng đồng) đã giới thiệu quá trình 12 năm hình thành, xây dựng và phát triển của ĐH Thái Bình Dương, trong đó nhấn mạnh, kể từ năm 2020, Nhà trường thực hiện chiến lược mới áp dụng mô hình giáo dục khai phónghệ thống tín chỉ Bắc Mỹ vào chương trình đào tạo.

Bà Nguyễn Thị Kiều Viễn giới thiệu tổng quan về Tổ chức Hướng tới Minh bạch. Ảnh:Ngọc Hiệp.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Kiều Viễn đã giới thiệu tổng quan về Tổ chức Hướng tới Minh bạch (TT). TT là một công ty tư vấn phi lợi nhuận được thành lập năm 2008 với mục tiêu góp phần vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng tại Việt Nam. Từ tháng 3/2009, TT trở thành Cơ quan đầu mối quốc gia của Tổ chức Minh bạch Quốc tế (gọi tắt là TI) – một phong trào toàn cầu về phòng, chống tham nhũng với hơn 100 tổ chức thành viên trên thế giới.

Tại Việt Nam, TT hoạt động phi lợi nhuận, nguồn kinh phí từ đại sứ quán và các tổ chức quốc tế. TT hiện là tổ chức phi chính phủ duy nhất tại Việt Nam chuyên cung cấp cơ sở dữ liệu và các đánh giá độc lập về tham nhũng, công tác Phòng, chống tham nhũng. Dịp này, bà Kiều Viễn cũng trình bày các kết quả đạt được trong giai đoạn 2016 -2020 của TT và chiến lược giai đoạn 2020 -2025 nhằm hướng đến một Việt Nam không tham nhũng, mọi người dân được hưởng công bằng xã hội, minh bạch và trách nhiệm giải trình trong mọi lĩnh vực đời sống. Tại buổi làm việc, bà Tống Diệu Quỳnh giới thiệu Chương trình Thanh niên Liêm chính của TT, chia sẻ tầm nhìn, hoạt động và cơ hội hợp tác với ĐH Thái Bình Dương.

TS Phạm Quốc Lộc – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thái Bình Dương phát biểu. Ảnh: Ngọc Hiệp.

Đại diện Nhà trường, TS Phạm Quốc Lộc cho biết sẽ hợp tác với TT trong việc xây dựng các chuyên đề, khóa học về liêm chính trong học thuật. Theo đó, trường có thể quy ra tín chỉ đối với sinh viên đăng ký học các khóa đào tạo này. Nhà trường sẽ xây dựng các khóa học đảm bảo chất lượng, đủ hàm lượng kiến thức để cấp tín chỉ cho sinh viên. Đây cũng là hướng hợp tác nhằm đưa liêm chính học thuật vào ĐH Thái Bình Dương.

Trong phần thảo luận, TS. Nguyễn Nam Hà – Trưởng Bộ môn Luật (Khoa Kinh tế và Luật) đánh giá cao thiện chí của TT và các hoạt động trong lĩnh vực định hướng giáo dục liêm chính, minh bạch, phòng và chống tham nhũng, lạm phát. Và nhấn mạnh, việc hợp tác giáo dục thanh niên, sinh viên Việt Nam trong học tập và thực thi pháp luật là rất cần thiết.

Đoàn TT chụp ảnh lưu niệm cùng Nhà trường. Ảnh: Ngọc Hiệp.
Đoàn TT tham quan trường. Ảnh: Bá Nha.

Tại buổi làm việc, đại diện tổ chức TT cam kết sẽ mời chuyên gia nước ngoài về giảng dạy thông qua các khóa học Báo chí, Luật, chia sẻ các kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm… Sau buổi làm việc, Nhà trường đã mời Đoàn Tổ chức Hướng tới Minh Bạch tham quan cơ sở chính nhà trường tại cơ sở chính số 79, Mai Thị Dõng, Nha Trang.

Bá Nha

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề

Cây sách TBD: Hành trình kết nối tri thức

Nhằm bồi dưỡng văn hóa đọc, tạo điều kiện cho học sinh THPT tiếp cận đa dạng nguồn sách, Trường ĐH Thái Bình Dương đã phát động chương trình trao tặng “Cây sách tri thức TBD” cho các trường THPT. Chương trình “Cây sách tri thức TBD” được tổ chức nhằm mục đích kết nối […]

Chuyển đổi số – “Vaccine công nghệ” giúp kinh tế phát triển mạnh mẽ

10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 (Nha Trang, Khánh Hòa) sẽ tổ chức hội thảo quốc tế “Nguyên lý và thực tiễn của chuyển đổi số trong nền kinh tế số” (DXDE 2021). Hội thảo sẽ diễn ra vào hai ngày 10 -11/12, dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Cà phê học thuật ĐH TBD – Không gian kết nối tri thức

Cà phê học thuật ĐH TBD – chuỗi chương trình đặc sắc trong năm học 2021-2022 đã đến với công chúng trong số đầu tiên “Giáo dục khai phóng và sức mạnh của một quốc gia” chiều ngày 30/10/2021.