10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 nền tảng

TBD tư vấn hướng nghiệp 130 học sinh THPT Nguyễn Du (Khánh Hòa)

Sáng 27/12/2021, (TBD) đã tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho 130 học sinh khối lớp 10 và lớp 11 của Trường THPT Nguyễn Du, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) với chủ đề “Làm sao xây dựng kế hoạch nghề nghiệp để thành công”.

TBD hướng nghiệp 2022 1
Học sinh THPT Nguyễn Du tập trung lắng nghe thầy cô trường ĐH Thái Bình Dương hướng nghiệp

TBD hướng nghiệp ngành, nghề phù hợp

TS. Võ Sáng Xuân Lan – Trưởng khoa Ngôn ngữ, Du lịch và Văn hóa, TS. Nguyễn Trùng Lập – Trưởng khoa Công nghệ thông tin, TS. Nguyễn Bá Hùng – Trưởng khoa Kinh tế và Luật, ĐH TBD đã trực tiếp hướng dẫn, phân tích và cung cấp các yếu tố, nguyên tắc ảnh hưởng đến lựa chọn trường, chọn ngành, chọn nghề tới các em học sinh THPT Nguyễn Du.

Từ các dẫn chứng sinh động, các thầy cô Trưởng khoa đến từ trường ĐH TBD giúp các em tìm hiểu kỹ về các bước lập kế hoạch nghề, nghiệp cho tương lai. Các bạn nắm rõ 3 bước tìm hiểu (năng lực bản thân, thị trường lao động, những ảnh hưởng) và 4 bước hành động (xác định mục tiêu, thực hiện, đánh giá, ra quyết định).

Tìm hiểu nhóm ngành tại TBD

Đặc biệt, các nhóm ngành Công nghệ thông tin, Kinh tế và Luật, Ngôn ngữ du lịch và văn hóa… được các thầy cô Trưởng khoa ĐH TBD tư vấn với những ví dụ trực quan, thú vị.

Thông qua những câu hỏi trực tiếp về các ngành Công nghệ thông tin, Du lịch, Luật, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Kế toán, Ngôn ngữ Anh, Đông phương học (Tiếng Hàn Quốc, Trung Quốc)… được các thầy cô TBD giải đáp cặn kẽ, chi tiết. Qua đó, các em sớm định hướng nghề nghiệp, lựa chọn trường, ngành, nghề phù hợp với năng lực và nguyện vọng của mình trong tương lai.

TBD hướng nghiệp 2022

Từ thành công buổi hướng nghiệp này, Trường ĐH Thái Bình Dương và THPT Nguyễn Du dự kiến sẽ tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong giáo dục để mang đến những lợi ích học tập thiết thực tới học sinh, sinh viên trong tương lai.

Tin: Minh Thảo – Ảnh: Minh Hiệp

XEM THÊM:

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề

Học ngành Kế toán có cần giỏi toán không? Bạn cần biết gì về ngành học này?

Khi đến với ngành kế toán, nhiều câu hỏi được các bạn trẻ đặt ra như: Ngành kế toán học những môn gì? Ngành kế toán học trường nao? Học kế toán có cần giỏi toán không? Câu trả lời sẽ được tìm thấy trong bài viết này.

Tư vấn: Ngành ngôn ngữ Trung học ra trường làm gì?

Ngành ngôn ngữ Trung đang dần trở thành một trong những ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông. Vậy nếu bạn đang quan tâm đến ngành tiếng Trung thì hãy đọc bài viết này để hiểu rõ về ngành học. Từ đó xác định bản thân […]

Tư vấn: Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc học gì? Việc làm ra sao?

Nền kinh tế Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu của các doanh nghiệp Hàn Quốc. Điều này tạo nên một xu hướng tuyển dụng lớn từ các công ty và xí nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Vậy học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc ra trường có dễ kiếm việc không? […]