10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 nền tảng

TBD Talk số 2: “Học tập hiệu quả ở đại học”

Sáng 22/12, tại Hội trường 101 – Trường , Trung tâm Kết nối và Hỗ trợ sinh viên tổ chức TBD Talk số 02 với chủ đề “Học tập hiệu quả ở đại học”.

TS Nguyễn Trùng Lập – Trưởng Khoa Công nghệ thông tin; TS Võ Sáng Xuân Lan – Trưởng Khoa Ngôn ngữ, Du lịch và Văn hóa; ThS Nguyễn Hữu Quy – Phó Trưởng Khoa Kinh tế và Luật; ThS Võ Đình Văn – Phó Giám đốc Chương trình Giáo dục Tổng quát; cùng các giảng viên, sinh viên trong trường hào hứng tham gia.

TBD Talk 3
Sinh viên Lê Vĩnh Ngà, lớp DH18CNTT trình bày TBD Talk số 2

Sinh viên tự tin thuyết minh trong TBD Talk số 2

TBD Talk số 02 với đề tài “Học tập hiệu quả ở đại học” do bạn Lê Vĩnh Ngà sinh viên lớp DH18CNTT trình bày. Bạn Ngà đã tự tin thuyết minh về phương pháp học tập hiệu quả của mình. Đó là thiết lập mục tiêu học tập (Setup your goal/Vision); xây dựng kế hoạch – thực hiện và suy nghiệm (Plan – Do – Reflection); luyện tập dạy và học (Learn – Practice – Teaching); sử dụng công nghệ để học tốt hơn (Use technology to study better).

“Trong đó, bạn đặt ra mục tiêu theo khả năng hiện có, đừng quá mơ hồ. Bạn xác định cách thực hiện cụ thể trong thời gian nhất định. Bạn chia nhỏ mục tiêu, cụ thể từng công việc để sớm đạt mục tiêu.” bạn Lê Vĩnh Ngà chia sẻ.

Không khí của buổi TBD Talk trở nên sôi nổi, vui vẻ. Bạn Tô Hùng Tây, sinh viên lớp DH19CNTT cho biết: “Học tập ở đại học trước hết là phải có tư duy tích cực. Ngoài giờ học, có thể chơi một số trò chơi Game về Luyện trí nhớ, tư duy số qua các ứng dụng như: Bài kiểm tra logic; Memory Games; Read Pro…”

Bạn Nguyễn Mỹ Anh sinh viên lớp NNA20DH1 hứng khởi: “Em thường xem phim nước ngoài có phụ đề để luyện kỹ năng nghe khi học Tiếng Anh. Em cũng áp dụng tìm kiếm các từ khóa cho các đề tài học tập thông qua google. Em thấy ứng dụng công nghệ bổ trợ nhiều và hữu ích vào học tập.”

TBD Talk 2
Bạn Mỹ Anh chia sẻ phương pháp học hiệu quả của mình trong buổi TBD Talk số 2

Giảng viên chia sẻ cách học hiệu quả tới sinh viên TBD

Xuyên suốt buổi TBD Talk số 2, các thầy cô đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn của bản thân thời học đại học, phương pháp hiệu quả trong dạy và học, kể những câu chuyện có thật về những tấm gương tự học…để truyền cảm hứng, định hướng cho sinh viên. 

Hầu hết thầy cô đều cho rằng đọc sách và đề cương, giáo trình nhiều lần; học theo nhóm, áp dụng các công cụ công nghệ vào học tập, học online, trải nghiệm cộng đồngsẽ giúp sinh viên tìm động lực học tập từ chính bạn bè trong lớp, trong trường, các hoạt động bên ngoài.

TBD 4
Các giảng viên tích cực chia sẻ cùng sinh viên trong TBD Talk số 2

Đến hẹn lại lên, TBD Talk đã tạo cho sinh viên một môi trường giao lưu học thuật hữu ích. Sinh viên đã làm chủ đề tài, trao đổi, phản biện và đưa ra kết luận mang tính tổng hợp.

Hiệu quả học tập ở môi trường đại học mà sinh viên nhận được ngay từ những ý kiến đa chiều của các bạn và chính những chia sẻ tâm huyết của thầy cô Nhà trường. Trung tâm Kết nối và hỗ trợ sinh viên TBD sẽ tiếp tục nhận các đề tài của các bạn sinh viên trong TBD Talk số tiếp theo.

Tin: Bá Nha; Ảnh: Ngọc Hiệp – Minh Thảo

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề

Ấn tượng TBD Talk số 3: “Tình yêu sinh viên”

Sáng 21/01, Trường ĐH TBD tổ chức TBD Talk số 3: “Tình yêu sinh viên” thu hút gần 100 sinh viên, giảng viên TBD, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang.

Tọa đàm: “Ngoại hình của bạn và những điều cần biết”

Vừa qua, trong khuôn khổ “Tuần lễ tự học và phát triển sự nghiệp” đã diễn ra Workshop:“Your look and things you need to know” (Ngoại hình của bạn và những điều cần biết) do Trung tâm kết nối và hỗ trợ sinh viên tổ chức, thu hút nhiều giảng viên và sinh viên tham gia.

TBD hỗ trợ sinh viên 40% giá thuê phòng ký túc xá vì dịch Covid-19

Trường ĐH Thái Bình Dương (TBD) vừa có quyết định hỗ trợ sinh viên 40% giá thuê phòng ký túc xá (KTX) vì dịch Covid-19. Theo đó, mức giá cụ thể sau khi hỗ trợ như sau: Phòng phổ thông (6 sinh viên): 300.000 đồng/sinh viên/tháng (mức giá cũ: 500.000 đồng/SV/tháng)  Phòng chất lượng cao […]