10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 nền tảng

Sinh viên Trần Thị Anh Thư chia sẻ 5 lý do yêu thích ngành Hàn Quốc

Sinh viên Trần Thị Anh Thư (trái) và Thạc sĩ Tâm lý học Đào Thị Huệ mặc Hanbok trong một Ngày Hội Văn hóa Hàn Quốc tại trường. Ảnh: Bá Nha.

Trước thềm năm học mới, bạn Trần Thị Anh Thư lớp DH17DPHQ1 – sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc (Ngành Đông Phương học thuộc Khoa Ngôn ngữ, Du lịch và Văn hóa) chia sẻ với chúng tôi 5 lý do chọn chuyên ngành Hàn Quốc.

Thứ nhất, ngay từ năm nhất em thích được nghe thầy cô giảng viên bản xứ giảng bài về tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc. Mặc dù nghe và hiểu thông qua cô trợ giảng nhưng em cảm nhận được sự nhiệt tình, thân thiện, tận tâm của thầy. Và dù chúng em là những sinh viên thuộc các chuyên ngành khác nhau nhưng thầy cô vẫn cố gắng truyền tải những điều tốt đẹp, đưa ra những lời khuyên về việc học hành và cả cách rèn luyện bản thân ngày một cách tốt hơn. Những lúc như vậy em rất cảm động.

Sinh viên Anh Thư (giữa) và cán bộ, giảng viên thực hành nghi thức chào trong văn hóa Hàn Quốc.
(Ảnh: Bá Nha)

Thứ hai, với chuyên ngành Hàn Quốc, em nhận thấy học trực tiếp với Giáo sư Park Jong Ryul – Giám đốc Trung tâm Hàn Quốc học thật tuyệt vời. Bằng giọng nói truyền cảm, ấm áp, nét cười phúc hậu, thân thiện, mà những bài giảng của thầy Park truyền đạt có sức hút chúng em. Với phương pháp cụ thể hóa vấn đề và pha chút yếu tố vui giúp em cảm thấy mỗi tiết học không mệt mỏi mà lại rất vui tươi và bổ ích, v.v. Vì vậy, em càng thêm yêu tiếng Hàn, văn hóa Hàn, đất nước Hàn Quốc.

Sinh viên ngành Đông Phương học tham quan thực tế Nhà máy Huyndai (Hàn Quốc) tại Việt Nam
(Ảnh: Anh Thư)

Theo em biết thì giáo sư Park Jong Ryul đã giảng dạy trên 10 năm tại Việt Nam. Thầy có mối quan hệ mật thiết về học thuật cũng như các doanh nghiệp ở Hàn Quốc và Việt Nam. Thầy thường xuyên tổ chức định kỳ các buổi tập huấn với giảng viên Hàn Quốc, đưa sinh viên Hàn Quốc qua giao lưu với sinh viên Thái Bình Dương. Sinh viên giỏi của chuyên ngành được nhiều tập đoàn Hàn Quốc như Ngân hàng Shinhan, Huyndai trao học bổng hàng năm. Em cũng được tham quan Nhà máy Huyndai trong buổi thực tế. Mặc dù đã lớn tuổi nhưng thầy Park không ngại khó khăn để từ Hàn Quốc sang Việt Nam sinh sống và làm việc nhiều năm như vậy. Thầy trở thành cầu nối cho quan hệ hữu nghị giữa hai nước Hàn- Việt. 

Thứ ba, em học ngành này có thêm kiến thức, ngôn ngữ giao tiếp và làm việc với một ngôn ngữ khác chính là tiếng Hàn. Sau khi cân nhắc, suy nghĩ kỹ càng, em đã quyết định đăng ký xin chuyển sang chuyên ngành Hàn Quốc. Đất nước Hàn Quốc rất văn minh hiện đại, đồng thời văn hóa ẩm thực, trang phục, nghi lễ cũng rất độc đáo. Em rất thích phim Hàn và thực hành giao tiếp cùng các cô thầy giảng viên Hàn. Đến bây giờ, em cảm thấy mình đã quyết định đúng đắn. Mặc dù giờ em chưa thật sự giỏi tiếng Hàn, nhưng em biết được điểm yếu và đang không ngừng cố gắng để nâng cao khả năng tiếng Hàn. Tiếng Hàn là chuyên ngành mà em đam mê nên phải nỗ lực hơn để học tốt nhất có thể. 

SV Anh Thư phát biểu ý tưởng trong khóa học Hệ sinh thái Khởi nghiệp – Đổi mới sáng tạo. (Ảnh: Bá Nha)

Thứ tư, học chuyên ngành Hàn Quốc, em thấy có nhiều cơ hội và đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp. Trong quá trình học, em được đi thực tế, thực hành ở doanh nghiệp Huyndai của Hàn Quốc tại Việt Nam… Với các kỳ thực tập sẽ cho em những trải nghiệm như đang đi làm thực sự. Chính quá trình này làm cho “profile” xin việc của em sau khi ra trường sẽ có tính cạnh tranh hơn nhiều bạn khác của trường khác. Vì vậy, chọn chuyên ngành Hàn Quốc là lựa chọn tin cậy cho các sinh viên hiện nay trong bối cảnh giao lưu và hội nhập kinh tế quốc tế.

Thứ năm, bên cạnh chương trình đào tạo thì nhà trường còn có Trung tâm Hàn Quốc học với nhiều hoạt động riêng dành riêng cho giảng viên, sinh viên trong việc trao đổi, tương tác, hoạt động dễ dàng cho sinh viên trong việc trao đổi, tương tác trong quá trình học tập và sinh hoạt tại trường. Hằng năm, trường tổ chức ngày Hội Văn hóa Hàn Quốc với chương trình giao lưu văn hóa Việt – Hàn: Văn hóa ẩm thực, trang phục truyền thống, nghi thức giao tiếp trong sinh hoạt truyền thống và hiện đại, v.v. Đó là tất cả những lý do làm em quyết đinh chọn chuyên ngành Hàn Quốc.

Giáo sư Park Jong Ryul (vest sẫm màu) và giảng viên Park Eui Rom cùng trợ giảng tại khuôn viên trường (Ảnh: TS&TT)

         

                                                                         Bá Nha (ghi)

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề

Học ngành Hàn Quốc TBD – Cơ hội học tập và làm việc với người bản xứ

Sinh viên học tập với giảng viên bản xứ trong toàn khóa, có lộ trình phát triển rõ ràng, thực tập và nhận học bổng từ các doanh nghiệp Hàn Quốc, có cơ hội du học Hàn Quốc.

14 SV chuyên ngành Hàn Quốc nhận học bổng của Hyundai Việt Nam và Hyang Sang Scholarship

Sáng ngày 09/10/202, đại diện Công ty Hyundai Việt Nam và Hyang Sang Scholarship đã trao 14 suất học bổng cho sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc học ĐH TBD

Shinhan Bank tặng học bổng cho sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc học ĐH Thái Bình Dương

Shinhan Bank trao học bổng cho 15 sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc học – ĐH Thái Bình Dương