10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 nền tảng

Sinh viên Châu Huệ Ngân – Bí quyết học giỏi tiếng Trung

Sinh viên Châu Huệ Ngân – chuyên ngành Trung Quốc học (ngành Đông Phương học – Khoa Ngôn ngữ, Du lịch và Văn hóa) đang đọc sách tại thư viện trường.

           Sinh viên Châu Huệ Ngân – Thủ khoa đầu vào khóa 2019 -2020, đạt Học bổng Phát triển tài năng toàn phần toàn khóa của ĐH Thái Bình Dương. Với vai trò là lớp trưởng, chi hội trưởng Chi Hội sinh viên lớp DH19DPTQ, Châu Huệ Ngân không chỉ là một cán sự lớp nhiệt tình, mẫn cán mà còn là một sinh viên tiêu biểu trong học tập ngôn ngữ Trung Quốc học thuộc Ngành Đông Phương Học.

Châu Huệ Ngân sinh ra và lớn lên ở miền thùy dương cát trắng, biển xanh (thuộc phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa). Tuổi thơ Ngân gắn với cái nắng oi ả và vị mặn mòi trên đồng muối. Thấu hiểu nỗi nhọc nhằn của nghề ngư – diêm nghiệp, đặc biệt là sự cực nhọc trong nghề làm muối, bạn đã sớm ước mơ học đại học để sau này có thể giúp ích gì cho quê hương.

            Tốt nghiệp THPT Trần Quý Cáp với kết quả khá cao cộng với năng khiếu ngôn ngữ, thích khám phá, Ngân đã tìm tòi phương pháp tự học tiếng Trung trên sách, đĩa và internet… từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường.

            Trong khi hầu hết các bạn trẻ thường phân vân trong việc chọn ngành “Hot’, “VIP”, chọn trường có thương hiệu ở các thành phố lớn thì Huệ Ngân đã tự tin quyết định chọn Ngành Đông phương học – chuyên ngành Trung Quốc học tại ĐH Thái Bình Dương (TBD). Theo Huệ Ngân thì lý do chọn (TBD) là vì trường đóng trong tỉnh nên gần nhà thuận tiện đi về; trường có cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, thiết bị mới, hiện đại; thầy cô giảng viên hầu hết có kinh nghiệm thực tiễn, có thâm niên giảng dạy; nhà trường áp dụng mô hình giáo dục khai phóng, tạo thuận lợi cho sinh viên tự do học thuật, tư vấn tuyển sinh nhiệt tình, chu đáo.

            Huệ Ngân cho biết thêm: “Em tìm hiểu và biết được tính ưu việt ngành Đông phương học là một ngành độc đáo, hợp với xu hướng thời đại. Ngành học sẽ khái quát nền văn minh của các nước Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc; các nước Nam Á như Ấn Độ và các nền văn hóa Trung Đông. Người học sẽ hiểu về truyền thống tư tưởng và văn hóa Đông phương thông qua các học phần về ngôn ngữ, văn chương, lịch sử, địa lý, triết lý, xã hội học và văn hóa học. Thú vị hơn là tích lũy 129 tín chỉ để hoàn thành văn bằng cử nhân Đông phương học trong vòng ba đến ba năm rưỡi là em có thể đi làm thực thụ”.

            Chia sẻ bí quyết học tốt chuyên ngành Trung Quốc học, Huệ Ngân vui vẻ nói: “Theo em để học tốt tiếng Trung về kỹ năng nghe – nói – đọc –viết thì người học phải tập trung nghe giảng viên hướng dẫn và tự học thường xuyên ở nhà hoặc bất cứ ở đâu, lúc nào có thời gian rảnh. Thay vì chơi game, chát thì em tranh thủ học từ vựng, rèn ngữ pháp, luyện nghe qua đĩa, file giáo trình, thư viện trường cũng có nhều giáo trình chuyên ngành và em truy cập dịch thuật trên internet. Ngoài ra, trước mùa dịch Covid -19, em thường đến các điểm du lịch TP Nha Trang và tiếp xúc du khách Trung Quốc để nghe họ nói chuyện ở các gian hàng, dịch vụ du lịch, nhờ đó em tập phát âm chuẩn hơn”.

Sinh viên Châu Huệ Ngân đang hăng say phát biểu bài.

            Theo Th.S Nguyễn Lê Kim Khánh – Giảng viên cố vấn lớp DH19DPTQ thì Châu Huệ Ngân là một thành viên Ban cán sự lớp tích cực, năng nổ. Ngân còn là nhân tố ưu tú, vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng từ năm lớp 12 ở trường THPT Trần Quý Cáp. Hiện nay, em không ngừng học tập và rèn luyện trở thành một cử nhân tương lai có đủ năng lực thực học, hòa nhập vào thị trường lao động, nhu cầu nhân lực tiếng Trung của ngành du lịch, phiên dịch quốc gia, quốc tế…đang cần.

SV Huệ Ngân cùng các bạn học nhóm, đọc sách, giáo trình ngành Trung Quốc học tại thư viện trường ĐH Thái Bình Dương.

            Còn Th.S Nguyễn Thị Diễm Thúy – giảng viên giảng dạy môn Tiếng Trung thì khen ngợi: “Khi đến với giảng đường đại học, sinh viên Châu Huệ Ngân luôn cố gắng, chăm chỉ học tập. Chỉ mới học kỳ 2 của năm học em đã phát âm rất hay, đọc viết rất chuẩn. Em cũng thường xuyên chia sẻ với các bạn 4 kỹ năng học tốt tiếng Trung. Và Huệ Ngân còn là một sinh viên rất năng nổ trong phát huy phong trào học tập, nghiên cứu thực tiễn tại trường. Hy vọng với sự thực học, em sẽ có cơ hội làm việc phiên dịch, ngoại giao… ở các công ty du lịch, công ty thương mại, khu công nghiệp liên doanh của Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia, Hàn Quốc; có thể xin học bổng đi du học nâng cao học vị ở các chuyên ngành liên quan như Ngôn ngữ tiếng Trung, Quản lý giáo dục, Du lịch-khách sạn, Triết học Đông phương, Trung y, Luật học…”.

            Theo lãnh đạo Khoa Ngôn ngữ, Du lịch và Văn hóa thì bộ môn tiếng Trung chủ yếu sử dụng bộ giáo trình chuẩn HSK. Với đội ngũ giảng viên thạc sĩ chuyên ngành sư phạm tiếng Trung có hơn 15 kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu; giảng viên chuyên ngành Giáo dục Hán ngữ Quốc tế, chủ nhiệm nhiều đề tài và giáo trình Hán ngữ, đã có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Trung gần 20 năm trong môi trường giáo dục đại học. Ngành Đông phương học giúp sinh viên khám phá môi trường học tập, hội nhập đa văn hóa, đa ngôn ngữ như đang ở nước ngoài ngay tại Đại học TBD./.

                                                                                                Bài, ảnh: Bá Nha

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề