10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 nền tảng

Nữ sinh IT và ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ thông tin

Nguyễn Gia Hân là một trong những sinh viên thủ khoa đầu vào của Khoa Công nghệ thông tin và đạt Học Bổng Phát triển tài năng (tương đương 75% học phí toàn khóa). Gia Hân cũng là một trong những nữ sinh hiếm hoi của Khoa Công nghệ thông tin, chuyên ngành công nghệ phần mềm thiết kế, đồ họa. Trò chuyện với Gia Hân mới thấy niềm đam mê công nghệ và sự tự chủ trong học tập và bạn cũng là SV rất tích cực tham gia các hoạt động của trường, đạt thành tích cao từ năm đầu tiên ở giảng đường đại học.

Thư viện trường là nơi Gia Hân có nhiều khởi nguồn sáng tạo, học tập (Ảnh: Bá Nha)

Hiện nay, có không ít ngành mà giới trẻ cho là “hot”, phù hợp đối với nữ sinh thì Gia Hân lại lựa chọn ngành công nghệ thông tin. Khi còn là học sinh cấp ba, Hân vừa học phổ thông vừa học Trung cấp ngành Quản trị mạng (Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận) và tốt nghiệp vào năm 2019. Tuy tốt nghiệp Trung cấp Quản trị mạng nhưng Gia Hân không học liên thông đại học mà bắt đầu từ hệ chính quy. Và điều đáng nói, đứng trước ngưỡng cửa đại học, với điểm tổ hợp môn và điểm trung bình năm 12 khá cao, Gia Hân chọn ĐH Thái Bình Dương để tìm hiểu và đăng ký xét tuyển.

Sớm khám phá bản thân, Gia Hân định hướng được điểm ưu – khuyết điểm của mình và không ngừng rèn luyện, hoàn thiện thông qua học tập, tìm kiếm, khám phá, ứng dụng công nghệ. Cơ duyên em đến với Đại học Thái Bình Dương là trong một đợt gặp gỡ, giao lưu tư vấn tuyển sinh của thầy cô TBD về tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên – Hướng nghiệp Ninh Thuận. Gia Hân được sự tư vấn nhiệt tình, thân thiện của thầy cô, anh chị tư vấn viên và em đã tìm hiểu rất kỹ thông tin về ngôi trường đại học tọa lạc tại thành phố du lịch Nha Trang xinh đẹp, trong lành. Đó là lý do chọn ĐH Thái Bình Dương của Hân.

Gia Hân tâm sự: “Em cảm thấy ấn tượng về ĐH TBD và đã lập team lớp tổ chức chuyến thăm trường vào 22/4/2019. Lần đó, lớp em nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của Nhà trường”. Cảm nhận đầu tiên của Gia Hân là cảnh quan trường đẹp, cơ sở vật chất hiện đại, phòng học trang bị máy điều hòa, thư viện rộng và đa dạng các thể loại sách, báo, giáo trình. Ấn tượng nhất là sự thân thiện, nồng nhiệt của thầy cô.

Team học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Hướng nghiệp tỉnh Ninh Thuận do Gia Hân (áo vàng) làm trưởng đoàn thăm quan Trường ĐH Thái Bình Dương năm 2019 (Ảnh: Phòng TS&TT)

Theo Gia Hân, để học tốt ngành công nghệ thông tin, trước hết phải có niềm đam mê, sự tìm tòi, khám phá các ứng dụng hữu ích của công nghệ. Đến lớp tiếp thu giảng viên truyền đạt, về nhà phải dành thời gian tìm kiếm thông tin, tài liệu, để tự học và học hỏi qua bạn bè thông qua trực tiếp trao đổi và sinh hoạt online các nhóm chuyên môn.

Nhờ quá trình tự học và kết quả học lớp Trung cấp Quản trị mạng từ thời còn học sinh phổ thông, nên dù mới qua một học kỳ đầu của năm nhất Gia Hân đã thành thạo các kỹ năng công nghệ thông tin cơ bản, thành thạo quản lý các cơ sở dữ liệu, hệ cơ sở dữ liệu, cấu trúc dữ liệu và giải thuật, ngôn ngữ lập trình, v.v. Gia Hân cho biết: “Qua thực tiễn học tập, bằng những kiến thức thực học, em đang ấp ủ ý tưởng sáng tạo thiết kế một phần mềm Game giải trí văn hóa phục vụ cộng đồng”.

Thầy Thạc sĩ Lê Hữu Tuấn – Giảng viên cố vấn lớp DH19CNPM1 nhận xét: “Nguyễn Gia Hân là một trong hai nữ sinh của lớp công nghệ thông tin, em có tinh thần học tập tốt, phát huy khả năng tự học, tìm kiếm và đặc biệt có thái độ học tập nghiêm túc, tích cực chia sẻ cùng các bạn. Em cũng là thành viên tích cực tham gia “Ngày hội 24 giờ học hỏi trong sự kiện Lễ công bố chiến lược Đại học TBD 2020 -2025”. Học đầu tiên, em đã cố gắng học tập và đạt loại giỏi”.

Môi trường học tập năng động, nhiều giảng viên tốt nghiệp từ nước ngoài về, nhiệt tình, giúp sinh viên phát triển tư duy và theo đuổi đam mê…Đó là cảm nhận chung mà sinh viên Nguyễn Gia Hân luôn tâm đắc khi được học tập tại Đại học Thái Bình Dương thân thiện, hiện đại.

Bá Nha

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề