10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 nền tảng

Nhiều trải nghiệm lý thú tại Trường hè 2022

Chiều ngày 28/5, Summer school – Trường hè 2022 chính thức khai mạc tại campus 10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 , chương trình diễn ra từ ngày 28-30/5, thu hút 60 học sinh THPT tham gia.

Những giờ học truyền cảm hứng của các diễn giả tại sự kiện Trường hè năm nay.

Trường hè – Chương trình ý nghĩa cho học sinh cuối cấp

Trường hè 2022 với chủ đề “Tâm thế vào đại học” được tổ chức tại campus Trường ĐH Thái Bình Dương trong 03 ngày 28-30/5. Chương trình thu hút hàng trăm hồ sơ đăng ký tham dự, ban tổ chức đã chọn ra 60 hồ sơ xuất sắc nhất để tham gia Trường hè 2022. Tất cả thí sinh tham dự sẽ được sinh hoạt, học tập trực tiếp trong khuôn viên trường.

Trong 3 ngày tham dự, 60 học sinh THPT đã trải nghiệm những giờ học truyền cảm hứng đến từ 3 diễn giả: TS. Phạm Quốc Lộc – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thái Bình Dương với học phần “Thực học – Kiến tạo đời sinh viên ý nghĩa”; Anh Nguyễn Minh Chính, học phần “Đi tìm chính mình và tự tin”; TS. Tô Nhi A, học phần “Định vị bản thân và chọn ngành nghề phù hợp”.

Tại Trường hè, học sinh không chỉ được trau dồi kiến thức, tích lũy kỹ năng, làm chủ việc học mà Trường hè còn tạo cơ hội để các em rèn luyện và phát triển các kỹ năng tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, kỹ năng tự học, kỹ năng thích nghi, kỹ năng sắp xếp thời gian hiệu quả,… Qua đó, các em cũng được giao lưu, kết nối với bạn bè đến từ nhiều vùng, miền khác nhau.

Nhiều bài học bổ ích tại Trường hè

“Định vị bản thân và chọn ngành nghề phù hợp” là học phần đầu tiên của Trường hè 2022. TS. tâm lý Tô Nhi A, người có gần 20 năm kinh nghiệm trong hoạt động giảng dạy về tâm lý đã mang đến những câu chuyện lý thú và vô số các chiêm nghiệm giá trị. Sau buổi học, các bạn học sinh THPT đã hiểu bản thân mình hơn, từ đó giúp các bạn thay đổi tư duy và hành động, củng cố thêm kỹ năng và dần hoàn thiện bản thân.

Bạn Lê Đặng Phú Sỹ, học sinh lớp 12 Trường THPT Phạm Văn Đồng (Nha Trang) chia sẻ: “Thực sự là đêm qua hơn 1h sáng em mới ngủ, 4h em đã dậy vì quá háo hức cho chuyến đi Trường hè này. Và khi đến trường Thái Bình Dương, mọi sự háo hức của em hoàn toàn được đền đáp, trường vô cùng xinh xắn, mọi người thân thiện và nhiệt tình, chương trình của cô Tô Nhi A giúp em hiểu bản thân mình hơn, có thể tự tin chọn ngành nghề phù hợp cho hành trình phía trước”.

Cùng chung sự háo hức này, bạn Nguyễn Lê Thanh Nghĩa, học sinh lớp 12A2 THPT Trần Quý Cáp (Ninh Hòa) cũng cho biết: “Hoạt động của trường ĐH Thái Bình Dương vô cùng bổ ích, đây là dịp để em kết nối và gặp gỡ với nhiều bạn học sinh THPT khác, song cũng là dịp lắng nghe những chia sẻ đầy sâu sắc của các diễn giả. Chắc chắn đây sẽ là động lực để em hoàn thiện bản thân hơn nữa”.

Học sinh tham gia chương trình Trường hè hào hứng đặt câu hỏi cho diễn giả.

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực giáo dục đại học, TS. Phạm Quốc Lộc đã đồng hành cùng các bạn học sinh trong học phần thứ 2 – “Thực học – Kiến tạo đời sinh viên ý nghĩa”. Bằng những trò chơi nhỏ thể hiện sự sâu sắc, trí tuệ và thấu cảm, thầy đã khéo léo đưa các bạn học sinh đi tìm được “ý nghĩa” của chính bản thân mình, giúp các bạn học sinh thấu hiểu được bản thân, phơi bày được “điểm mù” trong nhìn nhận, trong tư duy mỗi chúng ta.

Nhẹ nhàng – Truyền cảm – Xúc động – Sâu lắng là những tính từ được học sinh nhắc đến nhiều nhất khi tham gia học phần “Đi tìm chính mình và tự tin” của diễn giả Nguyễn Minh Chính. Khéo léo dẫn dắt bằng những câu hỏi, câu chuyện có thật giàu cảm xúc, anh Minh Chính đã thành công trong việc giúp các bạn học sinh tìm được mình là ai, mình có gì đặc biệt, đam mê của mình, điều khiến mình sợ hãi, điều khiến mình rung động.

Học phần diễn giả Minh Chính đảm nhiệm đã giúp gen Z thay đổi những “lối mòn”, tự tin đứng lên thể hiện màu sắc riêng của mình, tìm ra giá trị bản thân và đặc biệt nhất là biết tự nâng cấp bản thân ở phiên bản chỉn chu nhất.

Trường hè 2022 không chỉ là một khóa học hè, nó còn mang tới vô vàn những điều thú vị, giúp các bạn học sinh THPT tự khám phá bản thân, biết tôn trọng cảm xúc, giao lưu và trau dồi kiến thức mới. Có lẽ, đây là những chương trình cần thiết cho các em trong thời điểm này.

Ở Thái Bình Dương, nhà trường thường xuyên tổ chức rất nhiều hoạt động thú vị, bổ ích dành cho các bạn học sinh THPT, điều này là để củng cố kỹ năng, kiến thức giúp các bạn học sinh vững bước trên hành trình chinh phục ngưỡng cửa đại học phía trước.

Dưới đây là chùm ảnh về Trường hè 2022:

Bài: Nguyễn Hồng
Ảnh: Nguyễn Hồng, Trung Kiên, Đàm Đô

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề

Báo Thanh niên đưa tin về Tọa đàm ChatGPT được tổ chức tại TBD

Trong khoảng thời gian ngắn sau khi cung cấp dữ liệu và đề nghị công cụ ChatGPT viết giúp một giáo trình cho 20 buổi học (mỗi buổi 50 phút), giáo sư Trương Nguyện Thành nhận được một bản thảo chi tiết.

Gần 100 nhà khoa học trong và ngoài nước tham gia trình bày tại Hội thảo quốc tế KSE 2022

Hội thảo khoa học quốc tế “Kỹ thuật Tri thức và Hệ thống” (KSE 2022) do Trường ĐH Thái Bình Dương và Đại học Công nghệ – ĐH Quốc gia Hà Nội đồng tổ chức. Thu hút nhiều nhà khoa học tham gia Hội thảo Khoa học Quốc tế “Kỹ thuật Tri thức và Hệ […]

Ấn tượng cuộc thi kể chuyện bằng tiếng Anh của học sinh THPT

Chiều 02/10, Trường ĐH Thái Bình Dương đã tổ chức Vòng Chung kết Cuộc thi Kể chuyện bằng tiếng Anh “Câu chuyện về giới” (Gender Stories). Trong lần đầu tổ chức, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của hơn 50 cá nhân/nhóm thí sinh đang là học sinh trung học phổ thông […]