10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 nền tảng

Nghị lực vượt khó, học giỏi của chàng sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh

Bạn Minh Tâm là bạn đọc tích cực của Thư viện Trường.

Lê Minh Tâm – sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Anh có vóc dáng thư sinh, trắng trẻo nhưng ít ai biết rằng em có nghị lực rất lớn để vượt qua hoàn cảnh khó khăn, chinh phục ước mơ vào đại học bằng nỗ lực học tập. Học kỳ đầu của năm nhất Tâm nỗ lực học tập và đạt kết quả xuất sắc.

Là người con của thành phố Phan Rang đầy nắng và gió, tuổi thơ Tâm vốn thiếu thốn mọi mặt đời sống vật chất lẫn tinh thần. Song, không vì thế mà bạn lơ là việc học. “Từ nhỏ em ở với cậu ruột vì ba mẹ rẽ lối hai đàng, ai cũng rất đỗi khó khăn. Những tưởng ước mơ vào đại học của em vụt tắt bởi em không biết tựa vào ai để có sức đi tiếp con đường học tập”- Tâm nhớ lại.

Năm học 12, Tâm và gia đình đang băn khoăn lo lắng không biết làm sao đủ tiền học đại học thì được thầy cô trường THPT chia sẻ thông tin “Học bổng Vượt khó” của ĐH Thái Bình Dương ở thành phố biển Nha Trang. Tâm tìm đọc thật kỹ các điều kiện xét tuyển “Học bổng Vượt khó” trên trang web trường rồi nộp hồ sơ và hồi hộp chờ đợi kết quả. Tâm kể: “Đến Nha Trang để tham quan là mơ ước của em và được học tập ở thành phố này là điều gì đó em chưa bao giờ dám nghĩ. Em đã đăng ký xét tuyển và đạt Học Bổng Vượt khó trị giá 75% học phí toàn khóa. Em mừng đến rơi nước mắt và chia tay cậu, lên đường nhập học”.

Chăm chỉ, luôn khám phá, tìm kiếm phương pháp học tập mới là những yếu tố góp phần để Lê Minh Tâm đạt kết quả tốt ngay từ năm nhất. Đồng thời em luôn chủ động phân bố quỹ thời gian học tập sao cho hiệu quả nhất. Bí quyết học tập của Tâm cũng khá riêng biệt: Ngoài lắng nghe, làm tốt bài tập giảng viên giao tại lớp và về nhà, em còn tìm tài liệu học tập dạng cứng (tài liệu, sách, báo, giáo trình…) và dạng mềm (thông qua các kênh mạng xã hội, kết nối, giao lưu, học hỏi như: facebook có những group chuyên về học thuật English; Youtube,… ). Ngoài ra, em còn tìm  xem các phim nước ngoài, tắt phụ đề (Vietsub) để luyện nghe tiếng Anh.

Bạn Minh Tâm tranh thủ học ở mọi không gian, thời gian ngay cả sân trường.

Minh Tâm còn có đam mê đọc sách, mỗi tuần em đều dành một khoảng thời gian nhất định để đến thư viện chọn sách ngôn ngữ, văn hóa. Không gian đọc với em cũng rất linh hoạt, từ thư viện đến công viên, ghế đá sân trường, phòng ký túc xá,…

Với nét cười hiền lành chàng sinh viên năm nhất chia sẻ: “Năm đầu tiên nhập học em còn bỡ ngỡ, gặp không ít khó khăn trong chuyện đi lại, sinh hoạt. Nhờ được sự chia sẻ, giúp đỡ cửa các anh chị sinh viên khóa trước đã hướng dẫn tận tình cho em đăng ký phòng trọ ký túc xá, tham gia các hoạt động tập thể, nhất là được tham gia thành viên CLB Guitar đã giúp em giao lưu, hòa nhập, học hỏi kinh nghiệm và vươn lên trong học tập”.

Bạn Minh Tâm (phía trước) cùng Nhóm nhảy hiện đại thuộc CLB Guitar ĐH Thái Bình Dưong.

Là một trong 4 thành viên Nhóm nhảy hiện đại TBD và Tâm cũng là thành viên của CLB Guita ĐH Thái Bình Dương.  Năng động, nhiệt huyết, nhóm thành viên tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ của trường. Năm qua, em cùng với tập thể CLB tham gia hội thi văn nghệ chào mừngLễ công bố chiến lược ĐH Thái Bình Dương 2020 -2025 và chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhóm đã đạt Giải Ba toàn trường.

ThS Đoàn Thị Thu Hà – Giảng viên cố vấn lớp DH19TADL1 khen ngợi: “Lê Minh Tâm là một sinh viên vượt khó, chủ động và tích cực trọng học tập. Em cũng năng động, nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động của lớp, của Đoàn, Hội và Nhà trường”.

Nói về mơ ước của mình, Tâm cởi mở chia sẻ, với sự quan tâm rất mực và truyền đạt kiến thức của thầy cô TBD, em mong được trở thành hướng dẫn viên du lịch quốc tế. Nhìn lại kết quả năm nhất xuất sắc cùng với sự nỗ lực không ngừng, tinh thần cầu tiến, vươn lên, biết lắng nghe và liên tục lĩnh hội kiến thức mới của em, tôi tin rằng chàng sinh viên xứ nắng gió Phan Rang sẽ biến ước mơ thành hiện thực./.

Bài và ảnh: Bá Nha

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề