10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 nền tảng

Khởi động tuần lễ sinh hoạt đầu khóa cho tân sinh viên TBD đợt 1

Trong khuôn khổ Tuần lễ sinh hoạt đầu khóa đợt 1 (từ 6/9-10/9) dành cho tân sinh viên khóa 2021, Ban Hỗ trợ Dạy và Học trực tuyến (TBD) trong sáng 6/9 đã tổ chức Workshop: “Làm sao học online hiệu quả?”.

Tân sinh viên học online sao cho hiệu quả?

Trong Workshop trực tuyến này, TS. Nguyễn Trùng Lập, Trưởng khoa Khoa CNTT ĐH TBD đã giới thiệu, chia sẻ các bạn tân sinh viên 7 nguyên tắc học online đạt hiệu quả cao.

Cụ thể, tân sinh viên được hướng dẫn các nguyên tắc: giữ liên lạc, tương tác thường xuyên với giảng viên; kết nối các bạn học để chia sẻ thông tin, hỗ trợ lẫn nhau; chủ động trong học tập; thường xuyên theo dõi các kênh liên lạc; đảm bảo thời gian học; nắm rõ các yêu cầu của giảng viên phụ trách lớp và thực hiện; trao đổi với giảng viên để được hỗ trợ tốt nhất, v.v

tân sinh viên TBD 1
TS Nguyễn Trùng Lập hướng dẫn tân sinh viên tại Workshop trực tuyến: “Làm thế nào học Online hiệu quả?” sáng 6/9/2021

Khi học online, tân sinh viên cần lưu ý chuẩn bị: Tạo lịch học, các hoạt động trên Google Calendar, theo dõi thực hiện; bố trí không gian học yên tĩnh, đủ ánh sáng, thoáng mát; chuẩn bị bàn ghế, các thiết bị, phần mềm, giấy viết; giải thích với người nhà về việc học (khi cần). Bên cạnh việc chuẩn bị không gian học tập yên tĩnh, máy tính hoặc laptop chạy tốt thì đường truyền internet có vai trò rất quan trọng đến việc học online hiệu quả.

Tiếp nối Workshop trực tuyến sáng ngày 9/6, Ths. Nguyễn Đăng Bắc, Phó trưởng khoa Khoa CNTT đã hướng dẫn tân sinh viên cách sử dụng Google Classroom, Google Meet, Zoom, cách truy cập vào các lớp Orientation Class các ngành.

Để Workshop trực tuyến đạt hiệu quả, tân sinh viên khóa 2021 được chia làm 2 nhóm theo ngành học tham gia 2 khung giờ khác nhau (từ 8 giờ đến 11 giờ). Các bạn cũng đã được Ban Hỗ trợ Dạy và Học trực tuyến TBD giải đáp thêm các thắc mắc, cung cấp số điện thoại, các đầu mối liên hệ khi cần.

tân sinh viên TBD 2
Ths. Nguyễn Đăng Bắc hướng dẫn các công cụ học online hiệu quả

Còn nhiều sinh hoạt thú vị, hữu ích dành cho tân SV

Tuần lễ sinh hoạt đầu khóa đợt 1 (từ 6/9 – 10/9) còn nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích, thiết thực dành riêng cho tân sinh viên khóa 2021 nhập học đợt 1. Ngoài Workshop “Làm thế nào học online hiệu quả?“, tân sinh viên sẽ tham gia nhiều hoạt động thú vị khác:

  • Giao lưu cùng Trưởng khoa và giảng viên (8:00-10:00 ngày 7/9);
  • Để thời gian học đại học ý nghĩa nhất cuộc đời bạn (14:00-17:00, ngày 7/9);
  • Ngành học của bạn có gì hay (8:00-10:00 ngày 8/9);
  • Bạn biết gì về hệ thống đào tạo tín chỉ TBDU (8:00-11:00 ngày 9/9);
  • Trải nghiệm hệ thống quản lý đào tạo Unisoft (14:00-17:00 ngày 9/9);
  • Các dịch vụ hỗ trợ sinh viên (8:00-11:00 ngày 10/9);
  • Sử dụng thư viện thông minh (14:00-17:00 ngày 10/9).

Tân sinh viên chia thành 2 nhóm tham gia các hoạt động theo khung giờ khác nhau. Nhóm 1 gồm ngành Luật, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính ngân hàng. Nhóm 2 gồm ngành Công nghệ thông tin, Du lịch, Ngôn ngữ anh, Đông Phương học (Trung Quốc học, Hàn Quốc học). Các bạn lưu ý xem kỹ lịch sinh hoạt đầu khóa để sinh hoạt theo đúng Khoa/ngành/nhóm của mình.

Việc sinh hoạt diễn ra online nên các bạn cần chuẩn bị đầy đủ thiết bị điện tử có đầy đủ chức năng camera, microphone, kết nối internet ổn định (ưu tiên sử dụng máy tính hoặc laptop). Các bạn nên ngồi nơi yên tĩnh, tinh thần thoải mái, tham gia đúng giờ để việc học đạt hiệu quả.

Các bạn cần cài đặt phần mềm Zoom, Meet, Google Classroom trên máy (xem hướng dẫn: ). Tân sinh viên cần hỗ trợ kỹ thuật có thể liên hệ thầy Bắc (email: [email protected], ĐT: 0978.854.549).

Chúc các bạn có tuần sinh hoạt đầu khóa đầy thú vị và hiệu quả.

Tin, ảnh: Minh Thảo

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề

10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 tiếp đoàn công tác Tập đoàn SIHAI

Buổi gặp mặt là một cơ hội quan trọng để 10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 và Tập đoàn SIHAI thảo luận về việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành logistics, một ngành có vai trò chiến lược trong nền kinh tế hiện đại. Trong buổi gặp gỡ, hai […]

Học viện Hàng không Vietjet đến thăm và làm việc tại TBD

Sáng 30/9, Học viện Hàng không Vietjet đã đến thăm và làm việc tại TBD. Đây là một sự kiện quan trọng và có ý nghĩa, nhằm tăng cường hợp tác đào tạo và trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên . Trong buổi gặp mặt, hai bên đã chia sẻ với nhau về quá […]

Diễn văn khai giảng 2023 của TS. Phạm Quốc Lộc – Hiệu trưởng Trường ĐH Thái Bình Dương

Kính thưa các vị khách quýCác bạn sinh viên thân mến, Hôm nay, tôi lại thêm một lần vui mừng trong đời mình khi được đứng đây, vào dịp này, trong tiết trời này của Khánh Hoà, để đọc bài diễn văn khai giảng năm học mới của Trường ĐH Thái Bình Dương. Tôi còn […]