10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 nền tảng

TBD khởi động chuỗi hội thảo “Du lịch di sản” cùng tổ chức PUM Hà Lan

Trong chương trình hợp tác, hỗ trợ nâng cao chuyên môn về ngành nghề và nghiên cứu khoa học cho các giảng viên trẻ giữa ngành Du lịch thuộc (TBD) với tổ chức PUM (Hà Lan), khoa Ngôn ngữ – Du lịch & Văn hóa (NN,DL&VH) tổ chức chuỗi hội thảo tập huấn chuyên đề “Du lịch di sản” (Heritage tourism) kéo dài từ nay đến hết tháng 8/2021.

Hội thảo đầu tiên về chuyên đề “Du lịch di sản”

Chiều 6/8, buổi hội thảo đầu tiên đã diễn ra hình thức trực tuyến chuyên đề “Heritage and Heritage tourism” do TS. Dineke Koerts – chuyên gia cao cấp về du lịch điều phối, với cách nhìn và tiếp cận mới về du lịch di sản, hội thảo đã khơi gợi ra nhiều vấn đề cần thảo luận.

Tại hội thảo, TS. Dineke đã khơi gợi một số cách làm du lịch sau khi các thành viên tham gia thảo luận sôi nổi các khái niệm di sản, du lịch di sản và những cơ hội cũng như thách thức khi địa phương tham gia phát triển du lịch di sản.

Chiều 6/8/2021, hội thảo đầu tiên diễn ra trực tuyến với chuyên đề “Heritage and Heritage tourism”

Tại buổi hội thảo trực tuyến, TS. Dineke gợi ý địa phương cần có suy nghĩ sáng tạo về những di sản sẵn có để thu hút khách du lịch; khách du lịch gắn kết người dân địa phương là một kiểu làm du lịch mới, có thể giao lưu rộng rãi, gần gũi với cộng đồng thay vì chỉ với những nhà cung cấp dịch vụ du lịch bình thường như nhà hàng, khách sạn trước kia; phát triển du lịch nội địa, giúp khách du lịch trong nước tiếp cận với những di sản văn hóa của địa phương; du lịch di sản gắn liền với lối sống địa phương sẽ làm cho các địa điểm du lịch trở nên thú vị hơn, độc đáo hơn.

Chuyên gia, giảng viên TBD thảo luận sôi nổi

“Làm du lịch chúng ta không thể nào không đặt lợi ích của cộng đồng ở địa phương đó lên hàng đầu cũng như phải giảm thiểu tác động đến môi trường khi thiết kế các chương trình về du lịch di sản.”

TS. Dineke nhấn mạnh tại hội thảo trực tuyến

“Vậy chúng ta làm thế nào để cân bằng được phát triển du lịch di sản với sự bảo tồn di sản và các giá trị văn hóa ở địa phương?”- Th.S Võ Đình Văn- Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Tổng quát và Đổi mới sáng tạo đã đặt ra câu hỏi rất thiết thực tại buổi hội thảo.

TS. Dineke cùng các giảng viên Khoa NN,DL&VH TBD trao đổi tại hội thảo

Trả lời câu hỏi của Ths Võ Đình Văn về việc cân bằng giữa du lịch và bảo tồn di sản, TS TS. Dineke cho rằng: “Trong khi mở rộng, quy hoạch điểm đến hoặc sản phẩm du lịch cũng cần phải chú ý vào việc kiểm tra, xem xét để giảm thiểu tác động tiêu cực của du lịch đối với cộng đồng địa phương. Cần nâng cao ý thức của người dân địa phương khi tham gia du lịch cộng đồng để duy trì được những phong tục, lối sống, truyền thống và tính chân thực, giữ gìn những di sản địa phương, tránh thương mại hóa quá đối với các trải nghiệm và sản phẩm của địa phương đó.”

“Buổi hội thảo trực tuyến diễn ra rất sinh động, sôi nổi, thú vị và hữu ích, đặc biệt cho những giảng viên trẻ. Từ đây mở ra nhiều vấn đề mới để các thành viên chia nhóm tìm hiểu thêm và chuẩn bị bài trình bày nhóm cho những buổi hội thảo ở các tuần tiếp theo.”

TS. Võ Sáng Xuân Lan – Trưởng Khoa NN,DL&VH, ĐH TBD đánh giá.

Tuần tới, hội thảo trực tuyến chuyên đề “Du lịch di sản” sẽ đi sâu vào vấn đề trải nghiệm du lịch di sản. Các thành viên tham dự sẽ có cơ hội để rèn luyện các kỹ năng cũng như bổ sung thêm kiến thức mới, củng cố cho kỹ năng chuyên môn và mở rộng kiến thức liên ngành.

Tin, ảnh: Quốc Tiến – Phi Ánh, Bộ môn Du Lịch TBD

ĐỌC THÊM:

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề

Thay đổi thời gian tổ chức phản biện, in kỷ yếu hội thảo tập 2

Ban tổ chức Hội thảo quốc tế “Du lịch và đại dịch Covid – 19 từ các góc nhìn” thông báo về việc thay đổi thời gian phản biện, in ấn kỷ yếu hội thảo tập 2.

Sinh viên Du lịch K2018 bảo vệ đề án tốt nghiệp

Ngày 23/02/2022, Khoa Ngôn Ngữ, Du Lịch và Văn Hóa, trường ĐH Thái Bình Dương (TBD) đã tổ chức buổi bảo vệ Báo cáo Thực tập tốt nghiệp dành cho 42 sinh viên khoá 2018 ngành Du Lịch.

Sinh viên Du lịch K2021 thích thú “học từ trải nghiệm” khi trở lại trường

Nằm trong chuỗi sự kiện TBD Re-boarding “Chạy đà, cất cánh”, sáng 21/2, sinh viên ngành Du lịch khóa 2021, trường ĐH TBD đã được tham gia “chuyến đi khám phá” city tour thành phố Nha Trang do các thầy cô Bộ môn Du lịch tổ chức.