10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 nền tảng

Khoa Du lịch: Thảo luận nâng cao trải nghiệm thực tập cho sinh viên năm nhất

Ngày 30/11, Khoa Du lịch đã có buổi thảo luận cùng các chuyên gia về chủ đề “Làm thế nào để nâng cao trải nghiệm thực tập cho sinh viên năm nhất ngành Du lịch?”

Ths. Trần Phi Anh – Giảng viên Khoa Du lịch đại diện khoa trình bày các nội dung của buổi thảo luận.

Buổi thảo luận được thực bởi Khoa Du lịch với sự tham gia đóng góp ý kiến của các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, như: Khách sạn Intercontinental Nha Trang, Ariyana SmartCondotel Nha Trang, S-Solution, The Westin Resort & Spa Cam Ranh, Le More Hotel.

Được biết, những chuyên gia tham dự buổi thảo luận đều là thành viên Ban Cố vấn ngành (Industry Advisory Board – IAB) của Khoa Du lịch. Song đây cũng là hoạt động thường niên của Khoa nhằm lấy ý kiến từ doanh nghiệp, giúp Khoa điều chỉnh chương trình đào tạo được tốt hơn, đồng thời nâng cao trải nghiệm cho sinh viên hiểu về ngành du lịch sâu hơn.

Tại buổi thảo luận, đội ngũ giảng viên Khoa Du lịch và các chuyên gia đã có những chia sẻ, đóng góp ý kiến về việc “Làm thế nào để nâng cao trải nghiệm thực tập cho sinh viên năm nhất ngành Du lịch?”. Rất nhiều vấn đề đưa ra thảo luận được mổ xẻ chi tiết, nhận được những góp ý thú vị.

TS. Võ Sáng Xuân Lan – Trưởng Khoa Du lịch (bìa phải) chia sẻ ý kiến tại buổi thảo luận.

Cụ thể, về phía Khoa Du lịch đã khái quát lộ trình thực tập hiện tại của sinh viên ngành Du lịch (Thực tập nhận thức, thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp); Nêu một số phản hồi khách quan từ doanh nghiệp khi nhận sinh viên thực tập cũng như phản hồi từ sinh viên sau khi đi thực tập về; Khoa đưa ra các nghiên cứu ứng dụng về thực trạng định hướng nghề nghiệp của sinh viên Việt Nam nói chung trong ngành khách sạn.

Về phía chuyên gia đại diện doanh nghiệp đã đưa ra nhiều hướng giải quyết kết hợp chặt chẽ với nhà trường để nâng cao trải nghiệm chương trình thực tập cho sinh viên như: phối hợp tổ chức Học kỳ doanh nghiệp; soạn giáo án riêng cho chương trình thực tập; giảng viên phối hợp với các trưởng bộ phận tại doanh nghiệp; tăng mức độ cam kết và nhận thức của sinh viên với ngành thông qua chương trình làm việc với từng doanh nghiệp cụ thể; hỗ trợ sinh viên hiểu rõ bản thân, gia tăng trí tuệ tài chính; xác định lại lộ trình thực tập rõ ràng với từng chức năng cụ thể theo mức độ tăng dần thông qua từng kỳ thực tập; tăng kỹ năng giao tiếp tiếng Anh qua cách học đóng vai;….

Buổi thảo luận diễn ra thành công tốt đẹp, nhiều vấn đề được thảo gỡ.

Kết thúc buổi thảo luận, Khoa Du lịch đã tiếp thu và lên kế hoạch kết hợp chặt chẽ với doanh nghiệp để cải tiến chương trình thực tập hỗ trợ sinh viên nhiều hơn. Đồng thời, đưa nhiều nghiên cứu điển hình từ thực tế, điều chỉnh đề cương môn học kết hợp với các tiêu chuẩn đào tạo từ doanh nghiệp; Công nhận học phần/ hình thức điểm môn học khi sinh viên đi làm thêm tại doanh nghiệp để giảm tải áp lực cho sinh viên vừa học vừa làm; Tổ chức ngày hội định hướng cho sinh viên năm nhất có sự góp mặt của các doanh nghiệp;…

Bài: Nguyễn Hồng – Phi Ánh

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề

10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 tiếp đoàn công tác Tập đoàn SIHAI

Buổi gặp mặt là một cơ hội quan trọng để 10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 và Tập đoàn SIHAI thảo luận về việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành logistics, một ngành có vai trò chiến lược trong nền kinh tế hiện đại. Trong buổi gặp gỡ, hai […]

Học viện Hàng không Vietjet đến thăm và làm việc tại TBD

Sáng 30/9, Học viện Hàng không Vietjet đã đến thăm và làm việc tại TBD. Đây là một sự kiện quan trọng và có ý nghĩa, nhằm tăng cường hợp tác đào tạo và trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên . Trong buổi gặp mặt, hai bên đã chia sẻ với nhau về quá […]

Diễn văn khai giảng 2023 của TS. Phạm Quốc Lộc – Hiệu trưởng Trường ĐH Thái Bình Dương

Kính thưa các vị khách quýCác bạn sinh viên thân mến, Hôm nay, tôi lại thêm một lần vui mừng trong đời mình khi được đứng đây, vào dịp này, trong tiết trời này của Khánh Hoà, để đọc bài diễn văn khai giảng năm học mới của Trường ĐH Thái Bình Dương. Tôi còn […]