10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 nền tảng

Khoa Công nghệ thông tin tổ chức seminar: “Những kiến thức, kỹ năng sinh viên IT cần có khi tìm việc”

Chiều 31/5, Khoa công nghệ thông tin (CNTT), ĐH Thái Bình Dương đã tổ chức seminar “Những kiến thức, kỹ năng sinh viên IT cần có khi tìm việc” thu hút gần 100 sinh viên, học sinh THPT. Đặc biệt, sinh viên năm cuối được huấn luyện một số kỹ năng và được phỏng vấn, tuyển dụng ngay tại sự kiện.

Khách mời của sự kiện là hai chuyên gia trong ngành công nghệ thông tin đến từ TP. Hồ Chí Minh: ông Bùi Huy Tín – Founder, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cty CleverHub và ông  Đinh Đức Ngân Hoàng – Giám đốc phòng quản lý dự án, Công ty Bstar Solutions.

Diễn giả Bùi Huy Tín – Founder, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cty CleverHub đã chia sẻ kỹ thuật IT với sinh viên Khoa CNTT . Ảnh: Ngọc Hiệp.

Diễn giả Bùi Huy Tín đã chia sẻ cho sinh viên CNTT về các vấn đề (ngôn ngữ lập trình, frameworks, công nghệ) liên quan đến các vị trí trí công việc Frontend và Backend, giúp cho sinh viên hiểu hơn về yêu cầu công việc trong thực tế và những gì cần chuẩn bị để sẵn sàng ứng tuyển vào các vị trí trên.

Ông Đinh Đức Ngân Hoàng trao đổi về nhu cầu nhân lực và xu hướng ngành IT, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm làm sao để thành công trong phỏng vấn công việc IT.

Tại sự kiện, hai diễn giả cũng đã tổ chức phỏng vấn tuyển dụng tại chỗ với sinh viên năm cuối. Buổi phỏng vấn-huấn luyện được tổ chức “mở” với sự tham dự của tất cả mọi người tại sự kiện. Các ứng viên được phỏng vấn công khai, nội dung hỏi đáp, nội dung các bài test, câu trả lời, các lời nhận xét được công khai, qua đó giúp toàn bộ sinh viên tham gia sự kiện hình dung được một buổi phỏng vấn thật, hiểu được ưu nhược điểm của mình, biết mình cần phải học gì, chuẩn bị gì để có kết quả tốt khi tìm việc.

 Nhà tuyển dụng đã tổ chức phỏng vấn “test”, “tuyển dụng thật” 3 ứng viên đầu tiên. Phần phỏng vấn kỹ năng, năng lực ứng viên, hai nhà tuyển dụng đã đặt ra những câu hỏi xoay quanh kiến thức trọng tâm về cơ sở dữ liệu (CSDL); cấu trúc dữ liệu và giải thuật (CTDL); lập trình hướng đối tượng (OOP)… Ngoài ra, hai nhà tuyển dụng cũng đã ra bài tập cho 4 ứng viên đầu tiên làm các bài tìm giá trị nhỏ nhất của thuật toán.

Sinh viên Ma Seo Sen, Nguyễn Trọng Hà, Lê Vĩnh Ngà ( thuộc tóp 9 ứng viên SV TBD) trả lời phỏng vấn của hai nhà tuyển dụng. Ảnh: Bá Nha.

Sinh viên Ma Seo Sen (quê Đak Lak) cho biết: Qua sự kiện hôm nay, hai chuyên gia đã giúp chúng em nắm kiến thức IT vững hơn và tự tin hơn cho hành trang xin việc. Em thích nhất môn cơ sở dữ liệu, cấu trúc dữ liệu và OOP. Môn cấu trúc dữ liệu cũng quan trọng và không thể thiếu trong lập trình, nó giúp tối ưu hóa code. Em hơi ngại toán học, nhưng qua đây, em cũng học được rất nhiều phương cách từ các thầy.

Còn sinh viên Lê Vĩnh Ngà hào hứng cho biết: Sau khi qua hai vòng phỏng vấn giới thiệu bản thân ứng viên và những kỹ năng công nghệ, chúng em được nhà tuyển dụng kiểm tra thực lực về mảng thuật toán với bài tập có tên “Tìm hiệu hai giá trị nhỏ nhất xi, xy trong dãy x0, x1, x2, x3, …xn-1”. Bài kiểm tra không quá khó nhưng cũng dễ gây nhầm lẫn.

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm với diễn giả và lãnh đạo Khoa CNTT. Ảnh: Anh Tuấn.

Công nghệ thông tin là ngành nghề chiếm ưu thế nhất trong thời đại 4.0, những sinh viên có năng lực sẽ được doanh nghiệp tuyển dụng ngay khi kết thúc chương trình học ở giảng đường. Đại học Thái Bình Dương là cơ sở đào tạo mang tính ứng dụng cao, kếi nối doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện cho sinh viên thực tập và tăng cơ hội nghề nghiệp cho các em sau khi tốt nghiệp, trong đó có lĩnh vực IT.

Bá Nha

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề