10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 nền tảng

Hội nghị Tư vấn hướng nghiệp học sinh THPT năm học 2022-2023

Hơn 60 chuyên gia, giáo viên THPT, giảng viên đại học tham dự Hội nghị tư vấn hướng nghiệp dành cho các trường THPT tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 29/11/2022, 10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 (TBD) phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hoà; đã tổ chức thành công Hội nghị Tư vấn hướng nghiệp học sinh năm học 2022-2023 tại Khánh Hòa.

hội nghị tư vấn hướng nghiệp học sinh THPT
Hội nghị tư vấn hướng nghiệp học sinh THPT năm học 2022-2023 quy tụ hơn 60 chuyên gia, giáo viên THPT, giảng viên đại học.

Hội nghị được diễn ra với sự tham dự của các đại biểu từ Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hoà; đội ngũ giảng viên TBD; các chuyên gia trong lĩnh vực hướng nghiệp cùng hơn 30 thầy cô là hiệu trưởng và hiệu phó của các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, còn có sự tham dự của các đại diện từ phía doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Sovico – tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam; như: Hãng hàng không Vietjet Air, HDBank và Resort Ana Mandara.

hội nghị tư vấn hướng nghiệp học sinh THPT 2022-2023
Hội nghị diễn ra trong không khí cởi mở tiếp nhận những kiến thức hữu ích trong công tác hướng nghiệp.

Góc nhìn chuyên gia về công tác tư vấn hướng nghiệp THPT

Hội nghị đã cung cấp rất nhiều thông tin, kiến thức hữu ích về công tác hướng nghiệp cho các đại biểu tham dự từ những nội dung chia sẻ của những chuyên gia trong lĩnh vực này. Hội nghị bắt đầu với phát biểu khai mạc hội nghị cùng những lời gửi gắm, kỳ vọng cho công tác hướng nghiệp THPT tỉnh Khánh Hoà của ThS Lê Đình Thuần – Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Khánh Hoà.

ThS Lê Đình Thuần - Phó Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo khánh hoà
ThS Lê Đình Thuần – Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Khánh Hoà phát biểu khai mạc.

Theo sau đó là báo cáo phân tích thị trường đào tạo & thị trường lao động tại khu vực duyên hải miền Trung của ông Trần Anh Tuấn – Chuyên gia Dự báo nhân lực; Chủ tịch HĐKH Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực; Phó chủ tịch Hội giáo dục Nghề nghiệp Tp.HCM. Qua phần báo cáo được nghiên cứu, các thầy cô THPT được cung cấp một cái nhìn khái quát về xu hướng ngành nghề đang dịch chuyển giai đoạn 2020-2025. Để từ đó, có một góc nhìn bao quát cho công tác hướng nghiệp tại trường THPT.

Ông Trần Anh Tuấn - Chuyên gia Dự báo nhân lực; Chủ tịch HĐKH Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực; Phó chủ tịch Hội giáo dục Nghề nghiệp Tp.HCM đã có chia sẻ về Báo cáo xu hướng ngành nghề và nhu cầu nguồn nhân lực vùng duyên hải miền Trung
Ông Trần Anh Tuấn – Chuyên gia Dự báo nhân lực; Chủ tịch HĐKH Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực; Phó chủ tịch Hội giáo dục Nghề nghiệp Tp.HCM đã có chia sẻ về Báo cáo xu hướng ngành nghề và nhu cầu nguồn nhân lực vùng duyên hải miền Trung

Theo chuyên gia Trần Anh Tuấn, công tác hướng nghiệp cần được thực hiện dựa trên thông tin về chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh Khánh Hoà; để tập trung đào tạo nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu sử dụng của các đơn vị sản xuất kinh doanh; nhất là các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh. Một số ngành nghề được dự báo có tiềm năng thu hút nhiều lao động như:

  • Du lịch; Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành; Hướng dẫn viên du lịch; Quản trị Khách sạn; Quản trị nhà hàng và Dịch vụ ăn uống, nấu ăn, pha chế thực phẩm, nước giải khát;
  • Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật phần mềm, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin; Hệ thống thông tin quản lý;
  • Kinh tế, Logistic, tài chính, kinh tế thương mại – xuất nhập khẩu; quản trị kinh doanh, quản trị nhân lực hành chính, pháp luật;
  • Biên phiên dịch ngoại ngữ Anh, Nhật, Trung…; chuyên ngành xã hội, công tác xã hội, tâm lý; Sư phạm kỹ thuật và Sư phạm giáo dục, Quản lý giáo dục.
Cô Trần Thị Thanh Nga Sáng lập và Điều hành KeySkills Education; Huấn luyện nghề nghiệp & Phát triển cá nhân chia sẻ về những mô hình hướng nghiệp thực tiễn và dễ áp dụng cho học sinh THPT. Mô hình này giúp học sinh hiểu mình, hiểu về thị trường lao động, hiểu về thị trường đào tạo và xác định hướng đi sau tốt nghiệp THPT.
Cô Trần Thị Thanh Nga Sáng lập và Điều hành KeySkills Education; Huấn luyện nghề nghiệp & Phát triển cá nhân chia sẻ về những mô hình hướng nghiệp.

Sau khi đã nắm được xu hướng nhu cầu lao động, cô Trần Thị Thanh Nga – Sáng lập và Điều hành KeySkills Education; Huấn luyện nghề nghiệp và Phát triển cá nhân; đã có phần trình bày về nội dung Phát triển công tác hướng nghiệp cho học sinh THPT từ góc nhìn chuyên gia. Nội dung chia sẻ tập trung chủ yếu vào việc cung cấp một mô hình hướng nghiệp cấp THPT dễ áp dụng ngay lập tức cho học sinh. Mô hình giúp học sinh hiểu mình; hiểu về thị trường lao động; hiểu về thị trường đào tạo và xác định hướng đi sau tốt nghiệp THPT.

Cơ hội hợp tác với TBD trong công tác hướng nghiệp THPT

hội nghị tư vấn hướng nghiệp học sinh THPT 2022-2023
Thông tin về các hoạt động hướng nghiệp khi hợp tác với TBD mở ra nhiều cơ hội mới cho công tác hướng nghiệp tại trường THPT.

Tiếp đó, TS. Phạm Quốc Lộc – Phó hiệu trưởng 10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 đã có bài chia sẻ về hệ sinh thái các doanh nghiệp đối tác của TBD trong nhiều lĩnh vực khác nhau; chẳng hạn như: Hãng hàng không Vietjet Air, HDBank, Bất động sản Phú Long, chuỗi Resort khách sạn 5 sao (như Ana Mandara, Ariyana, Furama Resort, v.v.). Với lợi thế kết nối trực tiếp với nhiều doanh nghiệp lớn, TBD mong muốn hỗ trợ các trường THPT tại tỉnh Khánh Hoà nói riêng; và cả nước nói chung trong Công tác hướng nghiệp học sinh THPT. Điển hình như TBD đã kết nối và phát triển được mô hình thực tập tại doanh nghiệp có hưởng lương ngay từ năm nhất; và áp dụng tín chỉ học cho việc đi làm thêm của sinh viên.

TBD đã thiết kế và triển khai nhiều nhiều hoạt động, chương trình liên quan đến hướng nghiệp cho các trường THPT trong tỉnh; như Ngày hội hướng nghiệp và việc làm, Tư vấn hướng nghiệp, Trắc nghiệm tính cách nghề nghiệp, v.v. Những hoạt động hướng nghiệp cùng cơ hội hợp tác với TBD được các thầy cô ủng hộ nhiệt tỉnh và ngỏ ý hợp tác.

TS. Phạm Quốc Lộc - Phó Hiệu trưởng ĐH Thái Bình Dương
TS. Phạm Quốc Lộc – Phó Hiệu trưởng ĐH Thái Bình Dương.

Bên cạnh đó, PGS.TS Hà Thanh Việt; giám đốc công ty cổ phần đầu tư & phát triển giáo dục Victoria, giám đốc dự án đầu tư và phát triển Trường ĐH Thái Bình Dương; đã có phần chia sẻ và cam kết hỗ trợ trong công tác giáo dục tại tỉnh Khánh Hoà. Điều này khẳng định được niềm tin vào tương lai của công tác hướng nghiệp THPT khi hợp tác cùng TBD.

PGS.TS Hà Thanh Việt, giám đốc công ty cổ phần đầu tư & phát triển giáo dục Victoria, giám đốc dự án đầu tư và phát triển Trường ĐH Thái Bình Dương
PGS.TS Hà Thanh Việt, giám đốc công ty cổ phần đầu tư & phát triển giáo dục Victoria, giám đốc dự án đầu tư và phát triển Trường ĐH Thái Bình Dương.
đại diện doanh nghiệp HDBank
Đại diện ngân hàng HDBank chia sẻ mong muốn hợp tác cùng TBD trong công tác hướng nghiệp và đào tạo.

Qua Hội nghị Tư vấn hướng nghiệp học sinh năm học 2022-2023, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hoà cùng TBD kỳ vọng hội nghị là bước đầu cho chuỗi những hoạt động hướng nghiệp sẽ được tổ chức tại các trường THPT tỉnh Khánh Hoà thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề

10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 tiếp đoàn công tác Tập đoàn SIHAI

Buổi gặp mặt là một cơ hội quan trọng để 10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 và Tập đoàn SIHAI thảo luận về việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành logistics, một ngành có vai trò chiến lược trong nền kinh tế hiện đại. Trong buổi gặp gỡ, hai […]

Học viện Hàng không Vietjet đến thăm và làm việc tại TBD

Sáng 30/9, Học viện Hàng không Vietjet đã đến thăm và làm việc tại TBD. Đây là một sự kiện quan trọng và có ý nghĩa, nhằm tăng cường hợp tác đào tạo và trao đổi kinh nghiệm giữa hai bên . Trong buổi gặp mặt, hai bên đã chia sẻ với nhau về quá […]

Diễn văn khai giảng 2023 của TS. Phạm Quốc Lộc – Hiệu trưởng Trường ĐH Thái Bình Dương

Kính thưa các vị khách quýCác bạn sinh viên thân mến, Hôm nay, tôi lại thêm một lần vui mừng trong đời mình khi được đứng đây, vào dịp này, trong tiết trời này của Khánh Hoà, để đọc bài diễn văn khai giảng năm học mới của Trường ĐH Thái Bình Dương. Tôi còn […]