10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 nền tảng

Chắc suất sớm, tăng cơ hội chọn ngành yêu thích tại ĐH Thái Bình Dương

Năm 2022, các ngành đào tạo bậc đại học của sẽ tuyển sinh theo 5 phương thức, giúp tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh.

TS Hoàng Đức Bình – Giám đốc Phòng Tuyển sinh và Truyền thông Trường ĐH Thái Bình Dương (TBD) – cho biết năm 2022, nhà trường áp dụng nhiều phương thức tuyển sinh, giảm phụ thuộc điểm thi tốt nghiệp THPT. Điều này mở ra nhiều cơ hội đầu vào, giúp thí sinh chọn được phương thức phù hợp.

Phương thức tuyển sinh đa dạng

Năm nay, TBD xét tuyển 1.000 chỉ tiêu với 5 phương thức: Xét tuyển học bạ THPT; kết quả thi THPT 2022; xét tuyển kết hợp học bạ và năng lực; xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM; xét điểm tốt nghiệp THPT.

Tất cả đều áp dụng cho 8 ngành đào tạo tại trường, gồm: Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Luật, Kế toán, Du lịch, Đông phương học (tiếng Trung, tiếng Hàn), Ngôn ngữ Anh, Công nghệ thông tin.

Sinh viên có nhiều ngành và chuyên ngành để lựa chọn

Với chiến lược trở thành trường đại học đa ngành, TBD tiếp tục mở các chuyên ngành đào tạo mới, bắt kịp xu thế toàn cầu trong các lĩnh vực kinh tế, ngoại ngữ và du lịch. Một số chuyên ngành nổi bật gồm: Digital marketing, Kinh doanh bất động sản, Quản trị khởi nghiệp (ngành Quản trị kinh doanh); Du lịch quốc tế, Phương pháp giảng dạy, Truyền thông, Đối ngoại doanh nghiệp (ngành Ngôn ngữ Anh); Du lịch sức khỏe (ngành Du lịch).

TS Hoàng Đức Bình cho biết thêm: “Hiện tại, Trường ĐH Thái Bình Dương xét tuyển theo phương thức học bạ, với điểm trung bình xét tuyển từ 6.0. Thí sinh có đến 5 lựa chọn để xét tuyển, gồm: Sử dụng điểm trung bình 5 học kỳ, cả 3 năm THPT, năm lớp 12, học kỳ 1 lớp 12 theo tổ hợp, và cả năm lớp 12 theo tổ hợp. Thí sinh sử dụng kết quả cao nhất để nộp hồ sơ”.

Trường ĐH Thái Bình Dương xét tuyển theo phương thức học bạ đợt 1 từ ngày 1/3 và sẽ kết thúc vào ngày 15/4. Dự kiến, nhà trường sẽ công bố kết quả trúng tuyển có điều kiện trước ngày 22/4.

Chỉ tiêu và tổ hợp xét tuyển năm 2022 của TBD

Song song tạo điều kiện thuận lợi nhất cho xét tuyển, TBD công bố giảm 25% học phí toàn khóa học cho tân sinh viên nhập học năm 2022 thông qua chương trình học bổng “Vượt khó COVID-19”. Đồng thời, thí sinh còn có cơ hội ứng tuyển để dành một trong 200 suất học bổng “Phát triển tài năng” và học bổng “Khuyến học” trị giá từ 50% đến 100% học phí toàn khóa học. Các thủ tục dự tuyển học bổng đơn giản và sẽ được hỗ trợ khi nộp hồ sơ.

Một số lưu ý khi xét tuyển năm 2022

Năm 2022, hơn 10 phương thức xét tuyển sẽ được các trường đại học sử dụng trong mùa tuyển sinh, trong đó không ít trường đồng thời áp dụng 7 phương thức gồm xét tuyển và tổ chức thi tuyển. Do đó, thí sinh cần tìm hiểu kỹ đề án tuyển sinh của các trường để có thể lựa chọn phương thức phù hợp.

Thí sinh cũng cần lưu ý đối với phương thức xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực hiện nay, các trường đều chỉ sử dụng kết quả thi của năm tuyển sinh, không chấp nhận kết quả thi các năm trước đó (ví dụ năm 2022 chỉ sử dụng kết quả thi của năm 2022). Tuy nhiên, thí sinh có thể dự thi năng lực hơn một đợt, chọn kết quả tốt nhất để đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Tương tự, đối với xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT, các trường không sử dụng điểm thi được bảo lưu từ các kỳ thi THPT, THPT quốc gia các năm trước để tuyển sinh.

Mặt khác, do có nhiều phương thức xét tuyển nên số chỉ tiêu dành cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ bị cắt giảm, dẫn đến điểm chuẩn của phương thức này tăng cao, nhiều thí sinh điểm khá cao nhưng vẫn không trúng tuyển.

Một giờ học thực hành với giảng viên nước ngoài của sinh viên TBD

Đối với xét tuyển học bạ, một số trường chỉ xét học sinh trường chuyên top 100 hoặc top 200. Do vậy, thí sinh cần tìm hiểu để nộp hồ sơ cho chính xác. Nếu trường không nằm trong top này mà thí sinh đăng ký xét tuyển sẽ không hợp lệ.

Như vậy, để có thể sớm nắm cơ hội học đại học và đúng ngành yêu thích, thí sinh nên chọn cho mình những phương án xét tuyển phù hợp để “có vé” trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Điều này cũng giúp thí sinh giảm đáng kể áp lực cho kỳ thi sắp tới.

Theo Diệp Trà (Báo Tri thức trực tuyến Zing News)

(Xem bài viết gốc )

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề

Báo Thanh niên đưa tin về Tọa đàm ChatGPT được tổ chức tại TBD

Trong khoảng thời gian ngắn sau khi cung cấp dữ liệu và đề nghị công cụ ChatGPT viết giúp một giáo trình cho 20 buổi học (mỗi buổi 50 phút), giáo sư Trương Nguyện Thành nhận được một bản thảo chi tiết.

Gần 100 nhà khoa học trong và ngoài nước tham gia trình bày tại Hội thảo quốc tế KSE 2022

Hội thảo khoa học quốc tế “Kỹ thuật Tri thức và Hệ thống” (KSE 2022) do Trường ĐH Thái Bình Dương và Đại học Công nghệ – ĐH Quốc gia Hà Nội đồng tổ chức. Thu hút nhiều nhà khoa học tham gia Hội thảo Khoa học Quốc tế “Kỹ thuật Tri thức và Hệ […]

Ấn tượng cuộc thi kể chuyện bằng tiếng Anh của học sinh THPT

Chiều 02/10, Trường ĐH Thái Bình Dương đã tổ chức Vòng Chung kết Cuộc thi Kể chuyện bằng tiếng Anh “Câu chuyện về giới” (Gender Stories). Trong lần đầu tổ chức, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của hơn 50 cá nhân/nhóm thí sinh đang là học sinh trung học phổ thông […]