10+ trang cá độ bóng đá, web cá độ thể thao uy tín 2023 nền tảng

Ấn tượng TBD Talk số 3: “Tình yêu sinh viên”

Sáng 21/01, tại cơ sở chính 79 Mai Thị Dõng, TP Nha Trang, Trung tâm Kết nối và Hỗ trợ sinh viên, trường ĐH Thái Bình Dương (TBD) tổ chức TBD Talk số 03 chủ đề “Tình yêu sinh viên” . Buổi giao lưu do bạn Nguyễn Thái Sơn, sinh viên lớp Du lịch khóa 2019 điều tiết. Chương trình thu hút gần 100 sinh viên ĐH TBD, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang.

TS Phạm Quốc Lộc, Phó Hiệu trưởng trường và giảng viên các khoa cùng tham dự TBD Talk số 3. Chương trình còn có khách mời là Thạc sĩ Thái Văn Tài, giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang giao lưu, chia sẻ.

TBD Talk số 3 sôi nổi “Tình yêu sinh viên”

Mở đầu TBD Talk số 3, bạn Nguyễn Thái Sơn khái niệm về tình yêu: “Ngoài tình yêu người thân, yêu quê hương, đất nước thì còn có tình yêu đôi lứa.”

“Vậy độ tuổi bao nhiêu thì yêu hợp lý? Khi bạn yêu, bạn yêu hình thức hay nội dung? Phải chăng yêu là phận sự của tim, không phải phạm trù của não. Tim dẫn dắt hành vi? Tình yêu sinh viên được gì?” bạn Nguyễn Thái Sơn đặt vấn đề.

TBD Talk 3
Bạn Nguyễn Thái Sơn điều tiết chương trình TBD Talk số 3 “Tình yêu sinh viên”

Bạn Đào Trọng Khôi, sinh viên ngành Du Lịch cho rằng: “Lên đồ có người chở đi chơi, có người ăn chung. Ngày sinh nhật có người mình yêu nhớ. Yêu tích cực sẽ giúp nhau trong học tập có thêm động lực đến trường, bản thân chỉnh chu hơn, hoàn thiện hơn. Yêu để bầu bạn, chăm sóc khi ốm đau.”

Nên yêu trong thời sinh viên hay không?

Bạn Nguyễn Phan Phúc Nhi, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang: “Em nghĩ nên yêu ở thời sinh viên nếu đã có duyên. Tình yêu tích cực sẽ cho nhiều niềm vui và trải nghiệm cuộc sống.”

Một số ý kiến cũng cho rằng sinh viên đang học mà yêu sẽ bỏ bê việc học, ham chơi, xem nhẹ công việc hiện tại. Các bạn ít nhiều có khả năng mất tự do, có thai ngoài ý muốn do chưa trang bị kiến thức bảo vệ bản thân.

Thầy Thái Văn Tài, Trường Cao đẳng Sư Phạm Trung Ương Nha Trang nhìn nhận: “Tình yêu sinh viên có nhiều cái chúng ta khát khao yêu và được yêu. Không yêu cũng phí tuổi trẻ. Tình yêu với người trưởng thành thường thiên về lý trí, vật chất (nghề nghiệp, gia giáo, điều kiện).

TBD Talk 2
ThS Thái Văn Tài, Trường Cao đẳng Sư Phạm Trung Ương Nha Trang chia sẻ trong TBD Talk số 3

Sống thử là gì? Lợi hay hại?

Theo bạn Nguyễn Thái Sơn: “Sống thử là trải nghiệm cuộc sống trước hôn nhân, trải nghiệm nhiều cảm giác mới mẻ. Tuy nhiên, nếu không trang bị kiến thức để bảo vệ cho mình thì nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.”

Thầy Thái Văn Tài, Trường Cao đẳng Sư Phạm Trung Ương Nha Trang chia sẻ: “Tình yêu là phạm trù cảm xúc. Nếu yêu mà biết giữ gìn, tôn trọng cho nhau thì tình yêu sinh viên tình yêu đến thì cũng nên mở rộng chào đón.”

TS Phạm Quốc Lộc, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH TBD: “Nên sống thử hay không? Vấn đề là bạn có sẵn sàng về mặt tự nhận thức bản thân, thông minh cảm xúc. Do đó, Nhà trường đã có môn học Thành công và Hạnh phúc. Việc có nên yêu trong sinh viên hay không? Một mình chưa có người yêu vẫn không nao núng. Đó cũng là năng lực có thể rèn luyện được bản thân.”

TBD Talk 1
TS Phạm Quốc Lộc – Phó Hiệu trưởng trường ĐH TBD chia sẻ trong TBD Talk số 3

Đến hẹn lại lên, TBD Talk số 3 đã tạo cho sinh viên một môi trường giao lưu học thuật hữu ích. Sinh viên đã làm chủ đề tài, trao đổi, phản biện và đưa ra kết luận mang tính tổng hợp.

Hiệu quả học tập ở môi trường đại học mà sinh viên nhận được ngay từ những ý kiến đa chiều của các bạn và chính những chia sẻ tâm huyết của thầy cô Nhà trường. Trung tâm Kết nối và hỗ trợ sinh viên TBD sẽ tiếp tục nhận các đề tài của các bạn sinh viên trong TBD Talk số tiếp theo.

Tin: Bá Nha

Ảnh: Minh Thảo

Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chủ đề

TBD Talk số 2: “Học tập hiệu quả ở đại học”

Sáng 22/12, Trung tâm Kết nối và Hỗ trợ sinh viên, Trường ĐH Thái Bình Dương tổ chức TBD Talk số 02 chủ đề “Học tập hiệu quả ở đại học”.

Tọa đàm: “Ngoại hình của bạn và những điều cần biết”

Vừa qua, trong khuôn khổ “Tuần lễ tự học và phát triển sự nghiệp” đã diễn ra Workshop:“Your look and things you need to know” (Ngoại hình của bạn và những điều cần biết) do Trung tâm kết nối và hỗ trợ sinh viên tổ chức, thu hút nhiều giảng viên và sinh viên tham gia.

TBD hỗ trợ sinh viên 40% giá thuê phòng ký túc xá vì dịch Covid-19

Trường ĐH Thái Bình Dương (TBD) vừa có quyết định hỗ trợ sinh viên 40% giá thuê phòng ký túc xá (KTX) vì dịch Covid-19. Theo đó, mức giá cụ thể sau khi hỗ trợ như sau: Phòng phổ thông (6 sinh viên): 300.000 đồng/sinh viên/tháng (mức giá cũ: 500.000 đồng/SV/tháng)  Phòng chất lượng cao […]